Những bước đột phá của Cử tạ Đà Nẵng

.

Trong thời gian thực hiện giãn cách, đội tuyển Cử tạ Đà Nẵng đã tập trung toàn bộ thời gian cho việc tập luyện và đạt được những kết quả hết sức khả quan. Sau khi việc giãn cách xã hội được gỡ bỏ, các VĐV vẫn duy trì phong độ và tiếp tục có sự phát triển về mọi mặt.

Đô cử trẻ Nguyễn Văn Đức (ảnh) đã từng bước khẳng định mình trên đấu trường quốc gia. Ảnh: THIỆN PHAN
Đô cử trẻ Nguyễn Văn Đức (ảnh) đã từng bước khẳng định mình trên đấu trường quốc gia. Ảnh: THIỆN PHAN

Bên cạnh đó, theo HLV trưởng Phan Văn Thiện, Cử tạ thế giới có những thay đổi về các hạng cân thi đấu nên từ năm 2019, Cử tạ Đà Nẵng cũng đã có những chuyển biến trong xây dựng lực lượng, phù hợp với xu hướng chung.

Vì thế, một số VĐV phải chuyển từ hạng cân nhẹ lên thi đấu các hạng cân nặng như Ngô Thanh Bình (từ hạng 77 kg nam, nay chuyển lên hạng 89 kg nam) hay các đô cử trẻ như Hồ Hoàng Nhật Phong, Nguyễn Văn Đức… cũng thay đổi hạng cân thi đấu của mình. Đáng mừng khi ngoài Nguyễn Thị Kim Vân (hạng cân trên 78 kg nữ) vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối khi giành trọn 3 HCV tại giải Vô địch quốc gia 2019, các VĐV trẻ cũng đạt được những thành công ban đầu hết sức khả quan khi Nguyễn Văn Đức lập được kỷ lục quốc gia và giành được 1 HCV nội dung cử giật (hạng cân 96kg nam), Nguyễn Thanh Bình giành HCB (hạng cân 89kg nam).

Theo HLV Phan Văn Thiện, với 45 VĐV thuộc 3 tuyến hiện nay cùng cơ sở vật chất tập luyện rất tốt, 4 thành viên Ban huấn luyện đang nỗ lực để Cử tạ Đà Nẵng giành lại vị thế của mình. Song khó khăn lớn nhất hiện nay vẫn là chế độ dinh dưỡng cho VĐV còn thấp so với mặt bằng chung và được cung cấp khoảng 2 tháng song cũng chỉ dành cho những VĐV có thành tích.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho giải đấu, các VĐV cần sử dụng các loại thực phẩm chức năng ít nhất 5 tháng để bảo đảm các yêu cầu chuyên môn. Vì thế, tính hiệu quả của việc đầu tư cho các VĐV vẫn chưa như mong muốn. Tuy nhiên, với mục tiêu tạo được những bước đột phá mới cho Cử tạ Đà Nẵng, từ sự hỗ trợ của cá nhân HLV Phan Văn Thiện, các VĐV vẫn được cung cấp đầy đủ chế độ dinh dưỡng trong quá trình chuẩn bị.

Trước mắt, Cử tạ Đà Nẵng đã từng bước ổn định lực lượng ở cả 3 tuyến Vô địch, Trẻ, Các nhóm tuổi và đang nỗ lực luyện tập 2 buổi/ngày với mục tiêu chuẩn bị cho các giải đấu phía trước. Không dàn trài và đặt mục tiêu chinh phục huy chương ở những hạng cân hiệu quả nhất, những tuyển thủ như Kim Vân, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Thanh Bình hay các đô cử trẻ như Hồ Hoàng Nhật Phong , Đinh Hữu Phúc, Nguyễn Thị Bích Yến… đang là những niềm hy vọng của Cử tạ Đà Nẵng. Bên cạnh đó, với sự trở lại của đô cử Lê Quang Trung cùng sự hỗ trợ của cá nhân HLV Phan Văn Thiện, sẽ không bất ngờ nếu Cử tạ Đà Nẵng có được những bước đột phá ngoạn mục trong tương lai không xa.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.