SHB Đà Nẵng bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2020

.

Chiều 30 và 31-5, các trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 đã khởi tranh trên các sân cỏ cả nước và đã xuất hiện nhiều trận đấu căng thẳng, phải được giải quyết trên chấm 11 mét luân lưu.

Một lối chơi thiếu sinh khí khiến SHB Đà Nẵng (áo trắng) sớm rời khỏi Cúp Quốc gia 2020, sau thất bại trước CLB TP.Hồ Chí Minh (áo đỏ).  Ảnh: NGUYÊN HUY
Một lối chơi thiếu sinh khí khiến SHB Đà Nẵng (áo trắng) sớm rời khỏi Cúp Quốc gia 2020, sau thất bại trước CLB TP.Hồ Chí Minh (áo đỏ). Ảnh: NGUYÊN HUY

Trên sân Thống Nhất, trận đấu được chờ đợi giữa đội chủ nhà CLB TP.Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng không thực sự hấp dẫn như mong đợi. Pha bóng nguy hiểm nhất thuộc về các học trò của HLV Chung Hae-seong khi phút 22, Hoàng Thịnh có pha đá phạt rất căng và hiểm khiến thủ thành Tuấn Mạnh không ôm dính bóng; sau đó, cựu tiền vệ SHB Đà Nẵng là Võ Huy Toàn băng vào dứt điểm nhưng lại thiếu chính xác. Ngược lại, để hạn chế tối đa áp lực của đội chủ nhà, các cầu thủ SHB Đà Nẵng tổ chức áp sát, tranh cướp quyết liệt và không ngần ngại chơi rắn ngay từ đầu.

Cuối hiệp 2, HLV Chung Hae Soung tạo ra quyết định thay người bước ngoặt khi tung thủ môn dự bị Bùi Tiến Dũng vào sân thay thế thủ môn chính Nguyễn Thanh Thắng khi trận đấu chuẩn bị bước vào loạt đá luân lưu. Trên chấm phạt đền, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành người hùng của đội chủ nhà khi cản phá thành công hai lượt sút của Akinade Ismaheel và Nguyễn Thanh Hải, giúp chủ nhà giành thắng lợi 3-2 cùng chiếc vé vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020.

Ở các trận đấu còn lại, các cầu thủ khách Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tạo nên bất ngờ thú vị khi đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An trên chấm 11 mét, sau khi hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính thức. Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng phải nhờ loạt đá luân lưu để vượt qua đội khách Dược Nam Hà Nam Định. Dù thi đấu trên sân An Giang nhưng Viettel giành được trận thắng 2-0. Trong ngày 31-5, 5 trận đấu còn lại của vòng 1/8 Cúp Quốc gia tiếp tục diễn ra.

Ngoài đội chủ nhà Quảng Nam thi đấu cực kỳ bế tắc trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và để thua sát nút 0-1; các đội chủ nhà còn lại đều giành chiến thắng khi Bình Dương và Cần Thơ lần lượt vượt qua Thanh Hóa và Bình Phước cùng với tỷ số 1-0. Trong trận đấu muộn nhất vào tối 31-5, Hà Nội FC cũng không mấy khó khăn để vượt qua Đồng Tháp. 

Với các kết quả này, các cặp đấu vòng tứ kết đã được xác định gồm Bình Dương - Viettel, Than Quảng Ninh - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP. Hồ Chí Minh - Bà Rịa - Vũng Tàu và Cần Thơ - Hà Nội FC.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.