Những tín hiệu lạc quan từ bơi lội Đà Nẵng

.

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, thầy trò đội tuyển Bơi lội Đà Nẵng dường như sung mãn hơn khi trở lại môi trường luyện tập quen thuộc của mình. Cũng dễ hiểu bởi gần 3 tháng, hơn 40 VĐV chỉ được tập luyện trên cạn, với thời gian hạn chế khá nhiều so với giáo án huấn luyện bình thường.

VĐV Như Quỳnh (ảnh) hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu tranh chấp huy chương Vô địch quốc gia và huy chương khu vực nếu được đầu tư có chiều sâu. Ảnh: ANH VŨ
VĐV Như Quỳnh (ảnh) hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu tranh chấp huy chương Vô địch quốc gia và huy chương khu vực nếu được đầu tư có chiều sâu. Ảnh: ANH VŨ

Trưởng bộ môn Bơi Lặn (Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV Đà Nẵng) Phan Thanh Toại cho biết, thực hiện quy định giãn cách, các VĐV phải tập luyện theo 3 nhóm. Đối với những VĐV luyện tập tại nhà, Ban huấn luyện giao bài tập và thực hiện kiểm tra qua các đoạn phim do VĐV quay lại.

Nhóm VĐV ở khu chung cư Hòa Xuân được HLV trực tiếp huấn luyện và chỉ thực hiện các bài tập trên cạn. Trong khi đó, số VĐV tập trung tại CLB Bơi Lặn thành phố được tập luyện tại bể bơi song phải thực hiện đúng các quy định giãn cách, với thời gian hạn chế.

Theo đánh giá của Ban huấn luyện, ngoài sự tự giác, do các VĐV đều được nghỉ học nên tất cả đều tập trung tối đa cho việc luyện tập. Đồng thời, các VĐV còn có thời gian để hồi phục; nhờ đó, các chỉ số được nâng lên rõ rệt.

Sau khi kết thúc giai đoạn giãn cách, các VĐV đã được tập trung tập luyện và sự hưng phấn khi được luyện tập trở lại vẫn còn nguyên vẹn. Trong đó, tay bơi mới về đầu quân cho Đà Nẵng Nguyễn Hữu Kim Sơn với sở trường nội dung 400 mét và 1.500 mét hỗn hợp đã đạt được những thông số hết sức lạc quan. Trong khi đó, tuyển thủ Hoàng Quý Phước cũng giữ được sự ổn định và có bước phát triển đáng kể ở các nội dung sở trường.

Hay kình ngư trẻ Lê Thị Như Quỳnh - HCB quốc gia nội dung 200 mét Ếch nữ - đã có những tiến bộ nhất định. Bên cạnh đó, những gương mặt ở đội tuyển tiếp sức nam 4 x 100 mét tự do và 4 x 200 mét hỗn hợp như Nguyễn Ngọc Trai, Trần Đình Thành, Nguyễn Văn Tàu, Nguyễn Quốc Khải Hoàn, Phan Hoàng Nhật Linh, Hoàng Quý Phước… đã vượt qua thành tích giành HCV Vô địch quốc gia 2019 và hy vọng, sẽ còn thống trị các nội dung này trong tương lai.

Theo ông Phan Thanh Toại, với những kết quả hiện tại, Bơi lội Đà Nẵng đang dần trở lại đúng với vị thế vốn có của mình, dù cơ hội bứt phá vẫn còn phía trước: “Ngoài Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn và đội tuyển tiếp sức nam, nếu VĐV Như Quỳnh được đầu tư tốt hơn, thông qua những chuyến tập huấn dài hạn tại nước ngoài, cơ hội giành huy chương ở đấu trường trong nước và khu vực là không nhỏ…”.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.