Chờ đợi bệnh binh... tỏa sáng

.

SHB Đà Nẵng chơi hai trận đầu tiên của V-League 2020 rất tệ khi thua hết cả hai. Tiền đạo ngoại Nsiah Philippe còn lời qua tiếng lại với HLV Lê Huỳnh Đức. Người hâm mộ bắt đầu chán với nhà cầm quân từng giúp SHB Đà Nẵng 2 lần vô địch V-League (2009 và 2012) bởi lối chơi những mùa gần đây dưới thời ông rất nhạt. Bất chấp khó khăn về lực lượng, ông Đức vẫn “tiễn” Nsiah ra đi và thay bằng Tanda Bapianga từ Thanh Hóa.

Hà Đức Chinh (trái) trong trận đấu với Huế trên sân Tự Do.
Hà Đức Chinh (trái) trong trận đấu với Huế trên sân Tự Do.

Nsiah không phải trường hợp cá biệt ở SHB Đà Nẵng mà gần như cầu thủ nào phản ứng lại đều bị HLV Huỳnh Đức cho rời đội như Amaobi, Thanh Hưng, Thanh Phúc… trước đây. Thế mới thấy, Hà Đức Chinh chịu đựng thật giỏi. Cầu thủ của lò PVF liên tục bị thầy Huỳnh Đức đăng đàn chỉ trích nhưng vẫn im lặng thể hiện tài năng của mình như cách anh đã làm ở SEA Games 2019.

Đức Chinh không thể thi đấu hai trận đầu tiên của mùa giải 2020 vì bệnh gan nhưng đã trở lại ở trận đấu Cúp quốc gia trên sân Tự Do của Huế (ngày 24-5) dù chưa lành hẳn. Chính tiền đạo 22 tuổi này ghi bàn thắng duy nhất từ chấm 11m giúp SHB Đà Nẵng giành quyền đi tiếp khi làm khách ở CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Dù vậy, ông Đức vẫn chê Đức Chinh, Văn Long không tận dụng được cơ hội ghi bàn.

Toàn đội đã lên đường vào Sài Gòn chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà. Nếu như SHB Đà Nẵng nằm chót bảng V-League 2020 thì ngược lại CLB Thành phố Hồ Chí Minh ở ngôi đầu với hai trận toàn thắng. Đấy là một sự chênh lệch về phong độ giữa hai đội ở trận đấu trên sân Thống Nhất vào ngày mai (30-5). Hàng công của ông Đức còn có Akinade cũng không phải là chân sút đáng tin cậy. Giờ đây, người hâm mộ Đà thành mới thấy tiếc nuối khi để Gaston Merlo ra Nam Định. Cầu thủ gốc Argentina đã có 2 bàn thắng cho đội bóng thành Nam một cách ấn tượng.

Có một điều xuyên suốt thời gian dẫn dắt SHB Đà Nẵng từ năm 2008 tới nay, người hâm mộ chưa từng nhận ra ông Đức tìm được chân sút ngoại hiệu quả và quá hiếm để có một ngoại binh mà ông Đức chiêu mộ trụ lại Đà Nẵng hơn một mùa giải. Các ngoại binh mùa này không có nhiều hy vọng. Võ Lý từng là niềm hy vọng của bóng đá Huế đã không thành công ở CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đang bất lực tìm bàn thắng đầu tiên ở V-League kể từ lúc gia nhập SHB Đà Nẵng hồi năm ngoái. Tình hình này buộc HLV Huỳnh Đức chờ vào bệnh binh Hà Đức Chinh. Đó là cầu thủ thi đấu lì lợm, chịu khó va chạm và dứt điểm để cố gắng khiến HLV Lê Huỳnh Đức phải ngưng chỉ trích mình…

         TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.