HLV Jorge Luis Pinto gởi "chiến thư" đến các đối thủ

.

Trong buổi ra mắt với vai trò tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá UAE, chiến lược gia người Colombia Jorge Luis Pinto cho biết: “Tôi đã theo dõi, phân tích nhiều trận đấu của các đội bóng Arab cũng như châu Á, tôi tin chắc sẽ đóng góp nhiều cho sự phát triển của đội tuyển UAE.

Việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia này là một thử thách tuyệt vời và tôi sẵn sàng đến World Cup 2022 cùng UAE. Tôi muốn để lại dấu ấn của mình và sẽ cố gắng phát triển chiến thuật”.

Đồng thời, ông mong muốn các cầu thủ phải biết ước mơ và hiện thực hóa ước mơ giành quyền vào vòng chung kết World Cup. Theo Pinto, vị trí hiện tại của UAE ở bảng G (khu vực châu Á, vòng loại thứ 2 World Cup 2022) không phản ảnh đúng trình độ của đội tuyển và ông tin tưởng, UAE sẽ mạnh mẽ hơn, giành được vị trí tương xứng khi vòng loại thứ 2 kết thúc.

Theo kế hoạch, đội tuyển UAE có đợt tập trung đầu tiên (từ ngày 22 đến 27-7) tại thành phố Al Ain dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Jorge Luis Pinto. Liên đoàn Bóng đá UAE cũng đã công bố danh sách 28 tuyển thủ được tập trung lần này, trong đó, có cả 3 cầu thủ nhập tịch gồm tiền vệ Fábio Virginio de Lima (gốc Brazil) cùng bộ đôi tiền đạo Caio Canedo Corrêa (gốc Brazil) và Sebastián Lucas Tagliabúe (Argentina).

Dù tạm xếp thứ 4 bảng G nhưng UAE có lợi thế lớn khi thi đấu ít hơn các đội trong bảng 1 trận và sẽ lần lượt tiếp đón 3 đối thủ chủ yếu gồm Malaysia (ngày 8-10), Thái Lan (ngày 12-11), Việt Nam (ngày 17-11), xen giữa các trận đấu này là chuyến làm khách trên sân Indonesia (ngày 13-10).

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.