Người cũ trở lại?

.

HLV Park Hang-seo bảo rằng ông có tới 100 cầu thủ để lựa chọn cho đợt tập trung sắp tới sau khi ngược xuôi cả nước để dự khán các trận đấu ở V-League 2020. Đã vậy, các HLV ở giải Bóng đá Vô địch quốc gia Việt Nam liên tục tiến cử học trò cho nhà cầm quân người Hàn Quốc có thêm sự lựa chọn. HLV đội Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng giới thiệu 1 học trò của mình. HLV Sài Gòn FC tiến cử cùng lúc 4 cầu thủ. Chuyên gia Mạnh Hải nhắc tới cầu thủ của Sông Lam Nghệ An (SLNA)…

Phan Văn Long xứng đáng được lên tuyển lần này. Ảnh:Internet
Phan Văn Long xứng đáng được lên tuyển lần này. Ảnh:Internet

V-League mùa này đã diễn ra được 9 vòng đấu nhưng HLV Park Hang-seo thực sự lo lắng ở vị trí trung phong. Có tin ông thuyết phục lão tướng 35 tuổi Nguyễn Anh Đức rút lại quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế bởi chưa có người thay thế dù anh chưa có trận đấu nào ở V-League 2020 do chỉ mới ký hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Trong số 47 cầu thủ ngoại ở V-League hiện tại thì có tới 80% là tiền đạo và thường xuyên đá chính nên nỗi khổ của thầy Park là điều dễ hiểu. Trong 11 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở V-League 2020 thì chỉ có 2 cầu thủ nội.

Tiền đạo Đức Chinh rất được ông Park tin dùng ở tuyển U23 và đang có phong độ ổn ở SHB Đà Nẵng nên chắc chắn có mặt. Công Phượng không được nhà cầm quân người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng ở SEA Games năm trước vì lối chơi rối rắm. Cựu cầu thủ HAGL “thấm đòn” vì sự rối rắm trong lối chơi của mình đã dẫn tới thất bại ở chuyến xuất ngoại sang Bỉ. Công Phượng chơi đơn giản hơn rất nhiều trong màu áo CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đang có 4 bàn thắng.

Nếu Công Phương tiếp tục giữ lối chơi đơn giản ấy thì anh sẽ giúp HLV Park đỡ nhọc nhằn hơn trong việc tìm kiếm trung phong. Ngoài ra, Tuấn Tài của SLNA được chuyên gia Mạnh Hải giới thiệu bởi có tốc độ và sức mạnh dù kỹ năng ghi bàn không cao. Tuấn Tài chưa một lần được lên tuyển với thầy Park dù từng khoác áo đội tuyển quốc gia với cựu HLV Hữu Thắng.

Công Phượng chơi rất ăn ý với Huy Toàn trong màu áo mới. Huy Toàn gần như tìm lại được phong độ của mình sau khi rời SHB Đà Nẵng. Anh tỏ ra rất khát khao được trở lại đội tuyển quốc gia sau thời gian dài chấn thương. Sự lì lợm và tốc độ cao trong những pha dốc biên của Huy Toàn đáng để ông Park lưu tâm. Cựu đồng đội của Huy Toàn ở sân Hòa Xuân là Văn Long từng nhiều năm chơi bóng các tuyến U cho quốc gia nhưng chưa một lần góp mặt ở đội tuyển quốc gia. 4 bàn thắng ở V-League mùa này là tín hiệu tốt để Văn Long được thầy Park gọi tên trong lần sắp tới đây.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.