Thể thao Đà Nẵng nhanh chóng ứng phó dịch bệnh

.

Ngay sau khi thành phố có chủ trương giãn cách xã hội, Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV thành phố (Trung tâm HL-ĐT VĐV, Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng) nhanh chóng có những động thái cần thiết trong chỉ đạo, điều hành để thực hiện các biện pháp phòng - chống Covid-19.

Từ những quy định giãn cách xã hội, các VĐV Đà Nẵng phải dừng các hoạt động tập luyện như thế này để bảo đảm an toàn, không chỉ cho cá nhân mà còn cho cộng đồng. (ảnh chụp tháng 6-2020) Ảnh: ANH VŨ
Từ những quy định giãn cách xã hội, các VĐV Đà Nẵng phải dừng các hoạt động tập luyện như thế này để bảo đảm an toàn, không chỉ cho cá nhân mà còn cho cộng đồng. (ảnh chụp tháng 6-2020) Ảnh: ANH VŨ

Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV Nguyễn Đông Hải cho biết: “Từ ngày 29-7, chúng tôi đã đóng cửa nhà tập luyện tại Hòa Xuân. Đối với khoảng gần 400 VĐV là người Đà Nẵng và đang ở Khu nội trú của Trung tâm đã được cho về nhà để thực hiện tốt nhất các quy định giãn cách xã hội.

Khoảng 80 VĐV đội tuyển Đua thuyền tại Đồng Nghệ chỉ sinh hoạt, tập luyện tập trung trong khu vực của CLB. Số VĐV đang ở tại CLB Bơi lặn cũng thực hiện nghiêm chỉnh quy định giãn cách. Bên cạnh đó, khối văn phòng của Trung tâm vẫn bảo đảm nhân sự để xử lý những công việc cần kíp.

Ngoài ra, hằng ngày, lãnh đạo Trung tâm cùng các cấp trưởng phòng thường xuyên có những trao đổi trực tiếp hoặc trực tuyến, nhằm có sự thống nhất trong việc điều hành, chỉ đạo các hoạt động trong thời gian này. Riêng Phòng Quản lý VĐV và Khu nội trú phải túc trực 24/24, bảo đảm tốt nhất công tác quản lý mọi hoạt động của gần 300 VĐV đang ở nội trú”.

Được biết, từ lần giãn cách xã hội trước đây, Trung tâm HL-ĐT VĐV đã thành lập Tổ Tự quản, tổ Thanh niên Xung kích cùng sự phối hợp của Đoàn Thanh niên nên lần này, công tác quản lý VĐV tại Khu Nội trú, CLB Đua thuyền hay CLB Bơi lặn diễn ra khá suôn sẻ. Dù vậy, từ những diễn biến phức tạp của dịch bệnh lần này, Ban Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV đã siết chặt hơn các quy định cũng như quản lý sát sao hơn mọi hoạt động của các bộ phận. Vì thế, tuy có sự phân công nhưng hầu như lãnh đạo Trung tâm luôn có mặt thường xuyên tại đơn vị, không chỉ để chỉ đạo mà còn theo dõi mọi hoạt động, kịp thời có những điều chỉnh phù hợp trước những diễn biến mới nhất của tình hình trong từng ngày.

Trực tiếp quản lý CLB Bơi lặn, HLV Phan Thanh Toại cũng xác định, từ những chỉ đạo của lãnh đạo ngành TDTT và Trung tâm HL-ĐT VĐV, Bộ môn Bơi lội và CLB Bơi lặn thực hiện rất nghiêm chỉnh các quy định giãn cách xã hội. Theo HLV Phan Thanh Toại, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, CLB Bơi lặn sẽ đóng cửa và thực hiện quy tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; ngoài một số trường hợp được phép của Ban Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV. Để quản lý khoảng 40 VĐV đang ở tại đây, bộ môn sẽ phân công các HLV túc trực 24/24, vừa để bảo đảm việc tập luyện nhưng vẫn tuân thủ các quy định giãn cách; vừa để quản lý mọi hoạt động, sinh hoạt của các em. Ngoài ra, Ban huấn luyện cũng hết sức lưu tâm đối với nhà ăn nhằm bảo đảm tối đa vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm cho các VĐV.

Trước thực tế dịch bệnh tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Đông Hải khẳng định, ở đợt giãn cách lần này, ý thức của cán bộ, nhân viên, HLV và VĐV của Trung tâm cao hơn trước rất nhiều. Bởi đơn giản, như ông Nguyễn Đông Hải nói: “Thực hiện tốt các quy định giãn cách, trước tiên, mỗi người sẽ tự bảo vệ cho chính mình cũng như gia đình; trước khi nói đến việc bảo vệ cho cộng đồng, xã hội”. Và chính với ý thức đó, Thể thao Đà Nẵng nói chung, Trung tâm HL-ĐT VĐV nói riêng hoàn toàn tự tin trong nỗ lực phòng - chống dịch bệnh lần này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.