V-League 2020 vẫn tiếp tục thi đấu

.

Chiều 28-7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức cuộc họp báo, thông tin về tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam. Tại cuộc họp, ông Trần Anh Tú, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết: “Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League và giải hạng Nhất 2020 chỉ hủy, không tổ chức trong điều kiện bất khả kháng khi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không cho phép. Còn nếu có điều kiện tổ chức, chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức giải. Tất nhiên chúng ta cần có nhiều phương án. Chúng tôi cố gắng tổ chức trong điều kiện cho phép”.

VFF và VPF xác định, V-League 2020 chỉ bị hủy khi các cơ quan có thẩm quyền không cho phép tổ chức. Ảnh: ANH VŨ
VFF và VPF xác định, V-League 2020 chỉ bị hủy khi các cơ quan có thẩm quyền không cho phép tổ chức. Ảnh: ANH VŨ

Theo kế hoạch ban đầu, V-League 2020 sẽ kết thúc vào ngày 31-10. Tuy nhiên, VPF sẽ có phương án cụ thể theo từng mốc thời gian. Trong trường hợp dịch kéo dài, VPF xây dựng phương án mới. Đối với các trận đấu tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia đầu tháng 8 tới, việc có mở cửa cho khán giả vào sân hay không là do Ban tổ chức địa phương quyết định, căn cứ trên cơ sở chỉ đạo của UBND từng địa phương.

VFF hay VPF không có quyền quyết định việc này. Ông Trần Anh Tú cũng thừa nhận, hiện tại, bóng đá Việt Nam chủ yếu đang sống bằng tài trợ nên nếu dừng tổ chức giải đấu chắc chắn sẽ để lại rất nhiều hệ lụy. Đó là chưa kể đến những tác động về chuyên môn bởi nếu giải đấu không tổ chức, sẽ không thể tuyển chọn được những cầu thủ tốt cho đội tuyển quốc gia. “Trách nhiệm của chúng tôi, nhà tổ chức giải, là làm sao phải tổ chức được giải đấu trong những điều kiện khó khăn như thế này. Nếu chúng ta vượt qua được mọi khó khăn, thử thách thì chắc chắn sẽ được cả xã hội ghi nhận”, ông Trần Anh Tú khẳng định.

Trước đó, sau khi VPF thông báo hoãn V-League và chưa xác định thời điểm tổ chức lại vì Covid-19, có 4/14 CLB đã có văn bản đề nghị kết thúc V-League 2020. Nội dung công văn của các CLB đều thống nhất đề nghị VFF, VPF kết thúc mùa giải V-League 2020 ngay từ vòng đấu thứ 11, trao huy chương cho đội nhất, nhì, ba, đồng thời không có đội nào phải xuống hạng. Lý do được các CLB nêu ra để xin dừng mùa giải 2020 ngay tại thời điểm này là do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chưa xác định được thời điểm khởi động lại V-League. Việc kéo dài giải đấu sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn tài chính, dẫn đến những khó khăn của các CLB khi phải trả lương cho cầu thủ mà không được thi đấu. Bên cạnh đó, nếu giải trở lại và đấu tiếp giai đoạn 2, các CLB cũng không thể bổ sung ngoại binh do người nước ngoài không thể nhập cảnh vào Việt Nam.

Trao đổi cùng Báo Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng cho biết, việc dừng giải đấu hay không, tùy thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh; bởi, bóng đá chỉ là một hoạt động của xã hội và an toàn của cộng đồng cần phải được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, về chuyên môn, ông Bùi Xuân Hòa không đồng ý với những đề xuất của các CLB nói trên và nếu V-League 2020 không được tiếp tục tổ chức, đồng nghĩa với toàn bộ kết quả giải đấu phải bị hủy và sẽ không có đội vô địch hoặc có đội xuống hạng. Vì thế, nếu VFF và VPF có quyết định thế nào, CLB SHB Đà Nẵng cũng sẽ chấp hành để góp phần vào việc xây dựng và phát triển bóng đá Việt Nam.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.