V-League 2020: SHB Đà Nẵng - Hải Phòng (17 giờ, ngày 10-10): Cần những thay đổi tích cực

.

Rất cay đắng sau thất bại 0-1 trên sân Nam Định ở lượt trận thứ 13 (giai đoạn 1) V-League 2020 và phải rơi vào nhóm B gồm 6 đội tranh trụ hạng, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết, do mặt sân trơn nên các cầu thủ SHB Đà Nẵng không thể phát huy tốt nhất lối chơi kỹ thuật vốn có.

Giới mộ điệu không chỉ hy vọng SHB Đà Nẵng (áo cam) tái lập chiến thắng trước Hải Phòng (áo trắng) mà còn mong muốn đội chủ nhà khẳng định lại vị thế của mình ở sân chơi quốc nội. Ảnh: ANH VŨ
Giới mộ điệu không chỉ hy vọng SHB Đà Nẵng (áo cam) tái lập chiến thắng trước Hải Phòng mà còn mong muốn đội chủ nhà khẳng định lại vị thế của mình ở sân chơi quốc nội. Ảnh: ANH VŨ

Thế nhưng, cũng không thể bỏ qua khiếm khuyết lớn nhất mà nhà cầm quân này từng đề cập khi nói về đội bóng của mình. Đó chính là những hạn chế trong khâu kết thúc nên các chân sút đều để trôi qua không ít cơ hội đáng tiếc. HLV Lê Huỳnh Đức hy vọng, khi bước vào giai đoạn 2 và không chịu nhiều áp lực tâm lý, các cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ đạt hiệu quả tốt hơn trên mặt trận tấn công. Vào thời điểm hiện tại, dù nằm trong nhóm B nhưng với việc đang dẫn đầu cũng như tạo được cách biệt tương đối so với các đội còn lại, tất cả đang chờ đợi một sự thay đổi tích cực của đội chủ sân Hòa Xuân trong 5 trận đấu còn lại.

Dù vậy, giữa mong muốn và thực tế luôn tồn tại khoảng cách lớn và để hoàn thành ước muốn, đòi hỏi nỗ lực không nhỏ của các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Trong đó, để hướng đến mục tiêu chiến thắng, trước hết, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức phải khắc chế được năng lực tấn công của đối phương, như cách họ đã từng thành công trước Hải Phòng ở lượt trận thứ 12 (giai đoạn 1, ngày 26-9) vừa qua.

Tuy nhiên, trong chiến thắng Sông Lam Nghệ An với tỷ số 3-1 ở vòng đấu thứ 13, Hải Phòng cho thấy, họ đã thể hiện một gương mặt rất tích cực. Thắng lợi ấy không thể không nói đến sự đóng góp hiệu quả của bộ đôi Mạc Hồng Quân - Nghiêm Xuân Tú khi cả hai cầu thủ được Than Quảng Ninh tăng viện, chính là những “ngòi nổ” cho đội bóng đất Cảng. Đáng nói, cũng như khi thi đấu dưới màu áo Than Quảng Ninh, bộ ba Andre Fagan - Mạc Hồng Quân - Nghiêm Xuân Tú phối hợp với nhau rất tốt ở hành lang phải theo hướng tấn công của Hải Phòng. Đồng thời, 2 tiền đạo ngoại còn lại của Hải Phòng là Diego Olivera Silva cùng Joseph Mpande cũng phối hợp khá ăn ý. Chính những nhân tố ấy đã đóng góp công sức rất lớn vào thắng lợi của đội chủ sân Lạch Tray trong trận đấu mà Diego hoàn thành cú hat-trick của mình trước đội bóng xứ Nghệ.

Được thi đấu trên sân nhà cùng với việc từng đánh bại Hải Phòng, chắc hẳn, SHB Đà Nẵng có lợi thế tâm lý rất lớn trong trận đấu chiều nay. Nhiều khả năng, đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ chọn lối chơi phòng ngự - phản công, dựa trên tốc độ của Fagan, Mpande cùng khả năng càn lướt của Diego. Vì vậy, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khó có thể triển khai lối chơi tương tự dù bản thân nhà cầm quân này thừa nhận, ở mùa giải này, SHB Đà Nẵng không thể áp đặt lối chơi lên đối phương do hạn chế của khá nhiều cầu thủ. Thế nhưng, dù muốn hay không, người hâm mộ Đà Nẵng vẫn mong muốn thấy một SHB Đà Nẵng với sắc diện tích cực hơn khi áp lực được cởi bỏ. Bởi một chiến thắng và lối chơi cuốn hút mới đủ để khẳng định vị thế của SHB Đà Nẵng, dù chỉ trong cuộc chiến… trụ hạng!

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.