Premier League chi tiêu mạnh trong mùa Covid-19

.

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa hè đã đóng cửa sáng 6-10 (giờ Việt Nam) mà không ảm đạm như dự báo ban đầu vì Covid-19. Trong đó, Premier League đã chi cả thảy 1,218 tỷ bảng (chỉ giảm 158 triệu bảng so với mùa hè trước).

Thomas Partey tới Arsenal trước giờ đóng cửa 32 phút. Ảnh: Getty Images
Thomas Partey tới Arsenal trước giờ đóng cửa 32 phút. Ảnh: Getty Images

Riêng trong ngày cuối cùng đã có tới 12 bản hợp đồng được ký kết. Đáng kể nhất là Arsenal mua tiền vệ Thomas Partey của Atletico Madrid với giá 45,3 triệu bảng chỉ 32 phút trước giờ đóng cửa. Thất bại 1-6 trước Tottenham đã khiến Manchester United đẩy mạnh mua sắm ngày cuối cùng với 4 hợp đồng mua Edinson Cavani, Alex Telles, Diallo và Pellistri. Công ty Carteret cho biết, Premier League chi tiêu nhiều gấp 3 lần Bundesliga, Ligue 1 và La Liga; gấp 2 lần so với Serie A.

Chelsea là đội chơi lớn nhất mùa hè vừa qua khi chi ra 231 triệu bảng cho tân binh. Nên nhớ mùa hè trước “The Blues” bị UEFA cấm mua sắm cầu thủ vì phạm luật. Hai đội khác bỏ ra hơn 100 triệu bảng mua cầu thủ là Manchester City 141 triệu bảng và Barcelona 112 triệu bảng. Trong khi đó, mùa hè 2019, có ít nhất 10 đội chi tiêu hơn 100 triệu bảng.

Tân binh Kai Havertz chọn Chelsea với hợp đồng 71 triệu bảng và trở thành cầu thủ đắt giá nhất hè 2020. Trong 5 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thì Chelsea chiếm 3 và Manchester City giữ 2 hợp đồng còn lại. Havertz, Timo Werner và Ben Chilwell của Chelsea. Rubben Dias và Nathan Ake của Manchester City.

Thất bại đáng tiếc nhất trong mùa hè 2020 là Jadon Sancho của Borussia Dortmund. Tài năng 20 tuổi người Anh được Manchester United bám sát từ cuối mùa giải trước nhưng phía đội bóng Đức không có ý định “nhả” Sancho dù “Quỷ đỏ” chấp nhận mức phí lên tới 108 triệu bảng. HLV Solskjaer đứng trước nguy cơ mất việc vì Manchester United khởi đầu mùa giải tồi tệ. Vị HLV này hy vọng, việc có được tuyển thủ Anh này trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2021 sẽ giúp nâng cấp đội hình để thổi bùng lối chơi ở Old Trafford.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.