Những giọt nước mắt buồn, vui

.

Những trận đấu cuối cùng của nhóm B (6 đội tranh trụ hạng) giải Bóng đá Vô địch quốc gia (V-League 1) 2020 kết thúc vào chiều 31-10, đồng thời cũng khép lại cuộc đua “song mã” Nam Định - Quảng Nam và đội bóng phải chấp nhận xuống hạng Nhất 2021 (V-League 2) là Quảng Nam. Đây là một kết quả không bất ngờ bởi sự cách biệt của đội bóng đất Quảng với các đội nhóm trên được tạo ra từ rất sớm.

Từ thất bại hôm nay, tất cả đều hy vọng và chờ đợi Đinh Thanh Trung (áo xanh) cùng các cầu thủ Quảng Nam sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, trong một tương lai không xa. Ảnh: ANH VŨ
Từ thất bại hôm nay, tất cả đều hy vọng và chờ đợi Đinh Thanh Trung (áo xanh) cùng các cầu thủ Quảng Nam sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, trong một tương lai không xa. Ảnh: ANH VŨ

Trận hòa 1-1 của Nam Định trên sân Sông Lam Nghệ An buộc Quảng Nam phải thắng Hải Phòng với cách biệt 4 bàn trở lên mới có thể giành quyền trụ hạng đã không thành hiện thực. Bởi ở trận đấu cùng giờ, dù giành chiến thắng trên sân Hải Phòng nhưng với tỷ số chung cuộc 4-2, Quảng Nam phải chấp nhận xếp sau Nam Định bởi thua kém về chỉ số phụ. Một nỗi đau quá lớn cho giới ủng hộ đội bóng Quảng Nam khi cách đây 3 mùa, Đinh Thanh Trung và các đồng đội đã đăng quang ngôi vô địch V-League 2017. Có thể tiếc nuối bởi từ cuối giai đoạn 1 đến 5 trận đấu giai đoạn 2, đội bóng đất Quảng đã khởi sắc hơn nhiều và gặt hái không ít kết quả khả quan. Thế nhưng, sự thay đổi quá muộn màng đã không giúp Quảng Nam giành được kết quả mong muốn. Một thất bại toàn diện cũng là một bài học hết sức cần thiết để bóng đá Quảng Nam có cơ hội tái thiết và trở lại mạnh mẽ hơn trong một tương lai không xa.

Cũng trong chiều 31-10, cách Quảng Nam hơn 100km, Bình Định đã chính thức trở lại V-League sau 12 năm vắng bóng ở sân bóng đỉnh cao. Sau khi xuống hạng tại V-League 2008, bóng đá Bình Định dần mất hút trên bản đồ bóng đá nước nhà để mãi đến năm 2018, đội Bình Định mới giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất, sau khi khởi đầu trở lại từ giải hạng Ba năm 2014. Không có những cầu thủ tên tuổi, ngoài một Phan Đức Lễ từng khoác áo CLB SHB Đà Nẵng, song sự kiên trì cùng niềm tin dành cho HLV Nguyễn Đức Thắng và khát vọng rất lớn của lãnh đạo bóng đá Bình Định là những yếu tố để Bình Định trở lại V-League 1 đầy thuyết phục, với 9 trận bất bại liên tiếp ở giai đoạn quyết định.

Đã có những giọt nước mắt đau đớn của những cầu thủ Quảng Nam trên sân Lạch Tray khi đội bóng đất Quảng không thể giành quyền trụ hạng. Tại Quy Nhơn cũng có những giọt nước mắt nhưng đầy hạnh phúc của HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò khi trở lại V-League 1, sau 12 năm kiên trì. Từ thất bại hôm nay, hy vọng, một ngày gần nhất, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ được nếm trải cảm giác hạnh phúc như Bình Định hôm nay, dù chặng đường phía trước sẽ không chỉ có hoa hồng!

Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có thông báo về lịch thi đấu vòng 6 và 7, giai đoạn 2 dành cho 8 đội thuộc nhóm A V-League 2020. Do tình hình thời tiết tại các tỉnh miền Trung và căn cứ đề xuất của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng sự đồng thuận của CLB Thành phố Hồ Chí Minh, trận đấu thuộc vòng 6 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành vào lúc 18 giờ, ngày 3-11 trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), thay vì ngày 4-11 trên sân Hà Tĩnh, như lịch thi đấu ban hành. Đồng thời, lịch thi đấu vòng cuối nhóm A cũng được ấn định. Theo đó, 4 cặp đấu sẽ được chia ra làm 2 ngày nhằm bảo đảm tiến trình tổ chức khi Sài Gòn FC và CLB Thành phố Hồ Chí Minh cùng thi đấu trên sân Thống Nhất. Do CLB Thành phố Hồ Chí Minh không còn hy vọng lọt vào nhóm 3 đội tranh huy chương nên việc sắp xếp đội vẫn còn cơ hội vô địch là Sài Gòn FC với CLB Thành phố Hồ Chí Minh đá cùng giờ là không cần thiết. Vì thế, vào ngày 7-11, CLB Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp đón Bình Dương (lúc 19 giờ 15). Cặp đấu còn lại trong ngày 7-11 là trận đấu Hoàng Anh Gia Lai tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Vào ngày 8-11, Sài Gòn FC sẽ tiếp Viettel, Hà Nội FC làm khách trên sân Than Quảng Ninh và cả 2 trận đấu đều diễn ra vào lúc 17 giờ.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.