Sôi động thị trường chuyển nhượng

.

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, mùa giải mới chính thức khởi tranh nhưng ngay những ngày qua, không ít CLB đã tham gia vào thị trường chuyển nhượng nhằm hướng đến những mục tiêu mới tại V-League 2021.

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, một trong số 3 cầu thủ mới gia nhập CLB SHB Đà Nẵng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: HOÀNG NGUYỄN
Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, một trong số 3 cầu thủ mới gia nhập CLB SHB Đà Nẵng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: HOÀNG NGUYỄN

Trong đó, được nhà tài trợ “bật đèn xanh”, SHB Đà Nẵng là một trong những CLB tham gia sớm nhất trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi sở hữu chân sút Rafaelson (từ Dược Nam Hà Nam Định), đội chủ sân Hòa Xuân tiếp tục giành được chữ ký của 2 tiền vệ Nguyễn Huy Hùng (từ Quảng Nam) và Hedipo Gustavo (từ Bình Dương). Theo thông tin nội bộ, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đang trong quá trình thương thảo với một trung vệ từng khoác áo đội tuyển Việt Nam và một trung vệ nước ngoài vừa kết thúc hợp đồng với 1 CLB phía nam.

Đang sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng nhưng Hà Nội FC cũng có những thay đổi đáng kể khi chỉ giữ lại Moses Oloya cùng Rimario Allando Gordon và chia tay Ibou Kebe cùng Pape Omar. Để bổ sung lực lượng, Hà Nội FC đã tiến hành một thương vụ được xem là “bom tấn” khi uyển mộ Geovane Magno Candido Silveira từ Sài gòn FC. Với việc trả mức lương 20.000 USD/tháng, cao gấp đôi so với những gì Geovane nhận được ở Sài gòn FC cho thấy, Hà Nội FC rất khát khao trở lại ở mùa giải tới. Đội á quân V-League 2020 đã tái ký hợp đồng với hai “lão tướng” Lê Tấn Tài và Bùi Tấn Trường cũng như sẽ triệu hồi một số cầu thủ đang khoác áo Quảng Nam và Sài Gòn FC theo dạng cho mượn, để tăng cường lực lượng cho mùa giải 2021.

Trong khi đó, 2 CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Sài gòn FC lại tiến hành một cuộc thanh lọc đáng kể. Mùa giải 2020 kết thúc đồng thời với việc CLB Thành phố Hồ Chí Minh chia tay HLV Chung Hae-seong cùng 7 cầu thủ gồm Nguyễn Công Phượng, Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Phi Sơn, Phạm Văn Thành, Nguyễn Sơn Hải và tiền vệ người Hàn Quốc Seo Yong-duk. Đổi lại, CLB Thành phố Hồ Chí Minh chỉ mới đưa về tiền vệ Lê Sỹ Minh, Hồ Tuấn Tài và Lê Quyền Huy Tín (từ Bình Phước). Sài gòn FC càng khó khăn hơn bởi đội hạng ba V-League 2020 chia tay 16 cầu thủ, trong đó, có đến 6 người chấp nhận về thi đấu cho Quảng Nam ở giải hạng Nhất 2021. Chưa kể, trước đó, tiền vệ Lê Quốc Phương đã đến Thanh Hóa. Đáng lưu ý khi đến thời điểm hiện tại, những nhà đương kim vô địch Viettel đang khá im tiếng dù ở mùa giải tới, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng phải thi đấu trên 3 mặt trận AFC Champions League, V-League và Cúp Quốc gia 2021.

Với các CLB V-League còn lại, hầu như đều xác định sử dụng nguồn lực sẵn có từ V-League trong bối cảnh, không có nhiều nhân tố mới với cầu thủ trong nước và việc cầu thủ nước ngoài đến Việt Nam đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch bệnh. Riêng “tân binh” Bình Định đang đối mặt khó khăn thực sự do HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa xác nhận dẫn dắt đội bóng ở mùa giải tới cũng như chưa có sự bổ sung lực lượng đáng kể.

Chắc chắn, những thay đổi thể thức ở V-League 2021 sẽ tác động rất lớn đến kết quả chung cuộc, như mùa giải vừa qua. Vì thế, nếu không định hướng đúng cũng như có sự chuẩn bị thỏa đáng trong thời gian 2 tháng còn lại, các CLB có thể sẽ trả giá đắt khi V-League 2021 khép lại.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.