HLV Park Hang-seo nỗ lực tối đa cho bóng đá Việt Nam

.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa gửi thông báo mới nhất đến các Liên đoàn thành viên, khẳng định sẽ nỗ lực để tổ chức lượt thi đấu thứ 7 và thứ 8 của vòng loại (thứ 2) World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3-2021. Đồng thời, AFC đề nghị các Liên đoàn có đội tuyển tham dự giải bắt đầu các công tác chuẩn bị dựa trên lịch thi đấu đã được AFC gửi đính kèm. Trong đó, các Liên đoàn có liên quan cần chủ động liên hệ với nhau thống nhất việc di chuyển, lịch bay và visa/thị thực nhập cảnh, bao gồm các biện pháp cách ly y tế, những hạn chế... liên quan tới việc tổ chức trận đấu.

Để giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Văn Toàn (áo đỏ) và các tuyển thủ Việt Nam phải vượt qua thách thức đầu tiên là đội chủ nhà Malaysia (áo vàng) ở lượt trận thứ 8 (ngày 30-3). Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Để giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Văn Toàn (áo đỏ) và các tuyển thủ Việt Nam phải vượt qua thách thức đầu tiên là đội chủ nhà Malaysia (áo vàng) ở lượt trận thứ 8 (ngày 30-3). Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Theo AFC, trong trường hợp có bất cứ trận đấu nào của vòng loại (thứ 2) không thể tiến hành vì những lý do bất khả kháng, AFC cũng sẽ hoàn tất tất cả các trận đấu theo thời hạn do Ban thi đấu AFC đặt ra, có thể theo thể thức sân nhà - sân khách hoặc thi đấu tập trung. Các hướng dẫn cụ thể sẽ được thông báo tới các Liên đoàn tham dự giải theo đúng trình tự. Lượt trận thứ 7 và thứ 8 được AFC ấn định lần lượt vào ngày 25-3 và 30-3-2021. Đội tuyển Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur) của Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 vào ngày 30-3.

Hiện tại, sau 5 lượt trận, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, vẫn duy trì được chuỗi bất bại khi có thành tích 3 thắng, 2 hòa và có nhiều cơ hội để giành quyền đi tiếp. Xếp sau đội tuyển Việt Nam là Malaysia đang sở hữu 9 điểm/5 trận, Thái Lan đứng hạng 3 với 8 điểm/5 trận. Đồng thời, UAE mới thi đấu 4 trận, tạm xếp thứ 4 với 6 điểm và Indonesia xếp cuối bảng khi chưa có điểm nào sau 5 trận.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn nhật báo JoongAng Ilbo, HLV Park Hang-seo cho biết: “Hiện tại, Việt Nam đang có ưu thế rất lớn để giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhưng cũng đặt mục tiêu cao tại SEA Games 31 và AFF Cup 2020. Trong tháng 10, bóng đá Việt Nam còn phải tham gia tranh tài tại vòng loại giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á 2021. Không dễ để đáp ứng kỳ vọng rất cao của người hâm mộ Việt Nam nhưng chúng tôi sẽ cố gắng phân bổ nguồn lực lẫn thời gian thật tốt để có thể đạt được những mục tiêu này”.

Với HLV Park Hang-seo, Thái Lan vẫn là đối thủ đáng ngại nhất và có thể vươn lên mạnh mẽ trong những trận đấu còn lại. Indonesia cũng ẩn chứa những nguy hiểm, dưới sự dẫn dắt của một HLV người Hàn Quốc là Shin Tae-yong. “Tôi đã nghe về sự xung đột giữa các cầu thủ bản địa và cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển Indonesia nhưng HLV Shin Tae-yong đã dàn xếp ổn thỏa. Cho nên, Indonesia hoàn toàn có thể đóng vai trò quyết định kết quả chung cuộc ở bảng G”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Bên cạnh đó, với việc Malaysia vừa bổ sung 4 cầu thủ nhập tịch và đang có kế hoạch bổ sung thêm 3 cầu thủ nhập tịch khác cũng như UAE đã hoàn tất việc bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch, chắc chắn, con đường phía trước của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn không dễ dàng. Vì thế, cuộc đối đầu cùng Malaysia sẽ quyết định rất lớn đến khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Nhưng để giữ được vị thế là đội bóng “mạnh nhất Đông Nam Á”, bóng đá Việt Nam phải chấp nhận và vượt qua thử thách khốc liệt từ các đối thủ.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.