Cơ hội chỉ dành cho những đội có bản lĩnh

.

Ngoài đội hạng Nhất Khánh Hòa, 8 CLB V-League rất tích cực tham gia 2 giải bóng đá tập huấn vừa kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Nếu “tân binh” V-League Bình Định giành ngôi vô địch tại giải Tứ hùng Thành phố Hồ Chí Minh thì ở Cúp Thiên Long (Bình Dương), chiếc Cúp Vô địch đã thuộc về CLB SHB Đà Nẵng. Song những kết quả ấy, không nói lên nhiều điều bởi tính chất của những trận đấu kiểm tra khác biệt rất nhiều so với một giải đấu chính thức.

Tiền đạo Rafaelson (ảnh) được xem là một “mảnh ghép” để giúp SHB Đà Nẵng hoàn hảo hơn tại V-League 2021. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Tiền đạo Rafaelson được xem là một “mảnh ghép” để giúp SHB Đà Nẵng hoàn hảo hơn tại V-League 2021. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Không thắng nổi 1 trận khi chỉ hòa 1 và thua 2 song chắc chắn không ai dám gạch tên Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch V-League 2021. Tương tự, dù không đạt kết quả mong muốn nhưng Sài Gòn FC, rồi Bình Dương lẫn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn là những đội bóng được chờ đợi nhiều ở mùa giải mới. Cần biết, Hà Nội FC chỉ trong quá trình lắp ráp đội hình với sự góp mặt của hai “tân binh” Geovane và Bruno Cunha ở trận đấu chót, cũng như để những trụ cột hàng thủ vừa trở lại sau chấn thương như Duy Mạnh, Đình Trọng quen dần môi trường thi đấu thực tế. Trong khi đó, CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC chưa đầy đủ tinh binh do thiếu vắng Lee Nguyễn, Joao Paulo (CLB Thành phố Hồ Chí Minh); Daisuke, Ryutaro, Takasaki, Woo Sang-ho (Sài Gòn FC). Thậm chí, chẳng những chưa có được những cầu thủ nước ngoài, mãi đến trận đấu cuối cùng (tối 5-1), HAGL mới có sự dẫn dắt chính thức của HLV Kiatisak sau thời gian cách ly theo quy định.

Hài lòng nhất, dĩ nhiên là “thuyền trưởng” của SHB Đà Nẵng lẫn Bình Định. Bởi không chỉ giành danh hiệu vô địch, 2 HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Đức Thắng còn kiểm tra năng lực của các “tân binh” và tạo điều kiện để những Rafaelson, Gustavo, Almeida, Huy Hùng (SHB Đà Nẵng) hay Dương Thanh Hào, Phạm Văn Thành, Đình Kha, Rimario và Ahn Byung-keon (Bình Định) hòa nhập vào lối chơi tập thể. Trong khi đó, HLV Alexandre Polking (CLB Thành phố Hồ Chí Minh), Kiatisak (HAGL) hay Phan Thanh Hùng (Bình Dương) hẳn gặp ít nhiều khó khăn bởi những nhà cầm quân này chỉ mới đến với những đội bóng này ngay trước thềm mùa giải mới. Và những trận đấu tập huấn này chính là cơ hội để các HLV nói trên xây dựng hoặc điều chỉnh lối chơi phù hợp nhất, khi quỹ thời gian không còn nhiều.

Có thể, danh hiệu vô địch sẽ giúp SHB Đà Nẵng hay Bình Định có thêm động lực để nhập cuộc V-League 2021 với sự hưng phấn cần thiết. Nhưng rõ ràng, bước vào một giải đấu chính thức và có tính cạnh tranh cao như V-League 2021, các đội bóng sẽ không có nhiều cơ hội để sửa sai bởi sự khắc nghiệt của thể thức thi đấu mới với chỉ 6 đội giành quyền tranh huy chương. Hơn thế nữa, khi Hà Nội FC có sự điều chỉnh như ý; CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC hay HAGL quy tụ đầy đủ lực lượng; chưa kể đến Viettel, Bình Dương… đều được đánh giá cao, cuộc đua V-League 2021 không còn đơn giản như các trận đấu chỉ mang ý nghĩa giao hữu. Đừng quên, tại giải tập huấn Viettel 2020, dù chia nhau 2 thứ hạng 3 và 4 chung cuộc nhưng Viettel giành ngôi Vô địch V-League 2020 và Than Quảng Ninh xếp thứ 4. Ngược lại, dù giành Cúp Vô địch giải Bóng đá tập huấn SHB Đà Nẵng 2019 nhưng đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức phải nằm trong nhóm đội tranh trụ hạng tại V-League 2020. Và trong cuộc đua “đường trường” vô cùng khắc nghiệt như V-League, cơ hội chỉ dành cho những đội có bản lĩnh vững, chuyên môn tốt cùng một phần may mắn.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.