Bán kết (lượt đi) UEFA Champions League 2020-2021:

Real Madrid - Chelsea: Hàng thủ sẽ tạo khác biệt

.

ĐNO - Dù sở hữu những gương mặt sáng giá trên mặt trận tấn công nhưng nhiều khả năng, cuộc đối đầu Real Madrid - Chelsea ở trận bán kết (lượt đi) UEFA Champions League (UCL) 2020-2021 sẽ được quyết định bởi hàng phòng ngự.

Trận đấu bán kết (lượt đi) sẽ là cuộc đấu trí của 2 HLV Tuchel (trái) và Zidane khi cơ hội đang được chia đều cho cả hai. ảnh XAVIER LAINER
Trận đấu bán kết (lượt đi) sẽ là cuộc đấu trí của 2 HLV Tuchel (trái) và Zidane khi cơ hội đang được chia đều cho cả hai. Ảnh: XAVIER LAINER

Khó để nói, sự sụp đổ của dự án European Super League không ảnh hưởng tiêu cực đến Real và Chelsea khi cả 2 đều là thành viên sáng lập của giải đấu này. Nhưng giờ đây, trước mắt cả 2 là danh hiệu danh giá nhất của bóng đá châu Âu và tất cả đều nỗ lực chinh phục UCL 2020-2021.

Dù cả Real lẫn Chelsea đều có những chân sút thượng thặng song không thể phủ nhận, sự vững vàng của hàng phòng ngự đã góp phần quan trọng vào thành công của cả 2 CLB ở mùa giải này. Trong đó, việc Real cầm chân Liverpool bằng tỷ số 0-0 ở trận tứ kết lượt về, sau chiến thắng 3-1 ở lượt đi là một minh chứng rõ nét.

Tương tự, Chelsea biết cách bóp nghẹt Atletico trong cả 2 lượt trận vòng 1/16 (bằng 2 trận thắng 2-0 và 1-0) trước khi loại Porto ở 2 trận tứ kết (thắng 2-0 sân khách và thua 0-1 sân nhà) cũng khẳng định được triết lý bóng đá của HLV Thomas Tuchel.

Chính hàng phòng ngự vững chắc đã giúp đội bóng của HLV Zidane có 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới và có chuỗi 17 trận bất bại trên mọi đấu trường. Và điều này cho thấy, hàng thủ Real đang sống tốt, dù vẫn không có sự góp mặt của thủ quân Sergio Ramos. Trong 5 trận gần nhất tại UCL, thủ môn Thibaut Courtois chỉ mới để thủng lưới 2 bàn.

Ở phần sân đối diện, Chelsea dưới thời Tuchel cũng vừa có 3 trận bất bại ở đấu trường quốc nội và chỉ mới thủng lưới 3 bàn trong chiến dịch UCL 2020-2021. Đặc biệt, Tuchel đã biết biến Chelsea thành một đội bóng khó bị đánh bại trên sân khách khi có 10 trận liên tiếp không thua, với 8 trận thắng và chiến lược gia người Đức trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử của Chelsea làm được điều đó.

Dù vậy, tất cả vẫn đang chờ đợi sự xuất hiện những bàn thắng khi Vinicius Jr, Benzema cùng sự trở lại của Kroos, Hazard để làm phong phú thêm hàng công của Real. Ở phần sân đối diện, chân sút người Đức Timo Werner chấm dứt sự vô duyên của mình bằng bàn thắng giúp Chelsea đánh bại West Ham hồi cuối tuần qua.

Bên cạnh, Chelsea còn có Mason Mount đang thăng hoa cùng Havertz. Chưa kể, Giroud cũng là một phương án của Tuchel và sẽ rất thú vị, nếu tiền đạo người Pháp này có cơ hội đối mặt cùng người đồng hương Benzema nhằm xác định, ai là người xứng đáng khoác áo đội tuyển Pháp hơn

Những thống kê đang ủng hộ Chelsea khi trong 3 lần đối đầu cùng Real, đội bóng nước Anh thắng 2, hòa 1. HLV Tuchel cũng chưa từng thất bại trong những trận đấu với Real với 1 trận thắng, 3 trận hòa. Dù vậy, với lợi thế sân nhà và thắng 9, thua 1 trong 10 trận đấu loại trực tiếp UCL gần nhất, HLV Zidane và các cầu thủ Real có quyền hy vọng vào một chiến thắng, dù có thể hết sức khó khăn trong cuộc đón tiếp Chelsea vào rạng sáng 28-4 (giờ Việt Nam).

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.