V-League 2021: Bình Dương - SHB Đà Nẵng (17 giờ, ngày 18-4)

Không thể trắng tay

.

Chắc chắn, cả đội chủ nhà Bình Dương lẫn các cầu thủ khách SHB Đà Nẵng đều đặt mục tiêu có điểm khi 2 đội gặp nhau ở lượt trận thứ 10 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2021 vào chiều 18-4.

Tiền đạo Tiến Linh (áo xanh) sẽ là mối đe dọa không nhỏ với hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng (áo cam). Ảnh: ANH VŨ
Tiền đạo Tiến Linh (áo xanh) sẽ là mối đe dọa không nhỏ với hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng (áo cam). Ảnh: ANH VŨ

Thậm chí, với ưu thế sân nhà, có thể Bình Dương còn có ước muốn giành trọn 3 điểm. Bởi dù đang nằm trong top 6 nhưng chỉ với 13 điểm, đội bóng đất Thủ hoàn toàn có thể bị hàng loạt các đội nhóm dưới như Nam Định, Bình Định (cùng 12 điểm), Thanh Hóa (11 điểm), Sông Lam Nghệ An, CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng (cùng 10 điểm) bắt kịp hoặc vượt qua, nếu Bình Dương không có được kết quả thuận lợi ở cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng.

Ngay trước thềm trận đấu cùng SHB Đà Nẵng, “thuyền trưởng” người Đà Nẵng của Bình Dương là HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ từ nhiệm với lý do sức khỏe. Song theo nhiều người, nguyên nhân chính của sự việc bắt nguồn từ vấn đề hậu trường. Bởi dù chỉ mới dẫn dắt Bình Dương, HLV Phan Thanh Hùng đã tạo dấu ấn bằng việc xây dựng lối chơi kiểm soát bóng, sử dụng nhiều gương mặt trẻ và bước đầu đạt được những kết quả tương đối khả quan.

Dù vậy, đội chủ sân Gò Đậu cũng không bị ảnh hưởng quá lớn khi người thay thế HLV Phan Thanh Hùng chính là HLV Nguyễn Thanh Sơn, người đã dẫn dắt Bình Dương trước khi trao quyền cho ông Phan Thanh Hùng hồi đầu mùa.

Chắc chắn HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng sẽ không xáo trộn nhiều lối chơi mà Bình Dương đang vận hành. Trong đó, những cái tên như Trần Đức Cường, Tiến Linh, Tô Văn Vũ, Trương Dũ Đạt, Trần Duy Khánh, Tống Anh Tỷ cùng trung vệ Rabo Ali và 2 mũi tấn công Pape Omar Faye, Mansaray vẫn là bộ khung của đội bóng đất Thủ.

Ở phần sân đối diện, được đánh giá rất cao trước khi V-League 2021 khai diễn nhưng đến thời điểm hiện tại, SHB Đà Nẵng chưa cho thấy sự khởi sắc như mong muốn. Cùng với nhược điểm trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức còn lệ thuộc rất nhiều vào sự cơ động cùng khả năng tận dụng cơ hội của chân sút người Brazil Rafaelson. Vì thế, SHB Đà Nẵng rất dễ lâm vào bế tắc một khi Rafaelson bị cô lập, trong bối cảnh Phan Văn Long và Hà Đức Chinh chưa tìm lại phong độ.

Trong chuyến làm khách trước Bình Dương, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng gặp một bất lợi đáng kể bởi nhiều khả năng, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh phải ngồi ngoài do chấn thương cổ chân trong chuyến làm khách trên sân Hải Phòng ở vòng đấu vừa qua. Đừng quên, hàng phòng ngự chính là “điểm tựa” quan trọng cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức ở mùa giải này.

Tuy nhiên, lịch sử đang ủng hộ SHB Đà Nẵng khi trong 25 lần gặp nhau ở các trận đấu chính thức, dù Bình Dương chiếm ưu thế với 11 trận thắng, 10 trận hòa và chỉ thua 4 trận nhưng 4 trận thua của Bình Dương trước SHB Đà Nẵng đều diễn ra trên sân Gò Đậu. Vì thế, dù không dễ dàng nhưng vẫn hy vọng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không trắng tay khi rời sân Gò Đậu vào cuối tuần này.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.