VĐV tranh tài tại các giải vô địch quốc gia 2021 sẽ được kiểm tra doping

.

Tổng cục Thể dục - Thể thao (TD-TT) thông báo, VĐV tham gia tranh tài tại các giải Vô địch quốc gia 2021 sẽ được kiểm tra doping.

Theo đó, toàn bộ VĐV tham gia các giải vô địch quốc gia trong năm 2021 thuộc diện được lấy mẫu kiểm tra doping trong thời gian thi đấu. Trường hợp một VĐV nếu tham gia thi đấu nhiều giải, có thể được kiểm tra nhiều lần trong năm.

Quy trình lấy mẫu kiểm tra doping (mẫu nước tiểu hoặc mẫu máu) được thực hiện theo đúng Bộ luật Phòng chống doping quốc tế 2021 và tuân theo các quy định của công tác phòng chống doping trong hoạt động TD-TT tại Việt Nam. Mọi trường hợp VĐV hoặc cá nhân khác vi phạm Bộ luật Phòng chống doping quốc tế cũng như vi phạm các quy định của công tác phòng chống doping trong hoạt động TD-TT tại Việt Nam sẽ bị xem xét xử lý theo đúng quy định.

Ban tổ chức thi đấu các giải Vô địch quốc gia có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Doping và Y học Thể thao thực hiện tốt công tác kiểm tra doping tại các giải đấu và thực hiện các biện pháp xử lý vi phạm doping theo đúng quy định.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.