V-League 2021: SHB Đà Nẵng - Sài gòn FC (17 giờ, ngày 28-4)

Không thắng là nguy

.

Đội chủ nhà SHB Đà Nẵng lẫn các cầu thủ khách Sài Gòn FC đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trong trận đối đầu diễn ra vào chiều nay (28-4).

Từng bị Sài Gòn FC (áo xanh) đánh bại với tỷ số 4-1 trên sân nhà ở V-League 2020 nên trong lần tái đấu này, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ nỗ lực để giành một kết quả thuận lợi. Ảnh: ANH VŨ
Từng bị Sài Gòn FC (áo xanh) đánh bại với tỷ số 4-1 trên sân nhà ở V-League 2020 nên trong lần tái đấu này, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ nỗ lực để giành một kết quả thuận lợi. Ảnh: ANH VŨ

Sau mùa giải tạo bất ngờ thú vị với vị trí thứ 3 V-League 2020, Sài Gòn FC có quyết định táo bạo với việc thanh lý 3/4 đội hình. Đồng thời, nhà cầm quân Vũ Tiến Thành được chuyển sang đảm nhiệm vai trò Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ. Dẫn dắt đội bóng này hiện là HLV người Nhật Bản Shimoda Masahiro. Với mục tiêu xây dựng bóng đá chuyên nghiệp kiểu Nhật Bản, Sài Gòn FC tuyển mộ cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsu (41 tuổi) cùng 1 tiền vệ người Nhật khác là Hiroyuki Takasaki (35 tuổi), bên cạnh tiền vệ Hàn Quốc Woo Sang-ho (29 tuổi), trung vệ Brazil Thiago Santos de Melo (30 tuổi) và tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo (36 tuổi). Phương pháp huấn luyện nặng về thể lực cùng mật độ thi đấu khá dày khiến những trụ cột lớn tuổi của đội bóng nhanh chóng suy giảm thể lực và vô tình lại trở thành gánh nặng của Sài Gòn FC.

Để từ đó, Sài Gòn FC chỉ giành được 1 chiến thắng, hòa 1 và thua đến 6 trên cả 2 mặt trận trong 8 trận đấu gần nhất. Đáng lo hơn bởi trong số 3 bàn thắng có được sau 10 trận đã đấu tại V-League, cầu thủ duy nhất lập công là Đỗ Merlo. Cuối tháng 3, HLV Shimoda Masahiro cùng các ngoại binh chia tay đội bóng và HLV Phùng Thanh Phương được giao trọng trách vực dậy Sài Gòn FC song đây là nhiệm vụ không dễ. Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Sài Gòn FC ký hợp đồng cùng trung vệ Pape Diakita; bổ sung tiền vệ người Nhật Bản Ryutaro Karube dù trước đó, cầu thủ này được giao nhiệm vụ ở mảng bóng đá cộng đồng. Với lợi thế khi có thêm 1 suất cầu thủ ngoại so với nhiều CLB, do thi đấu ở AFC Cup nên Sài Gòn FC đang lựa chọn giữa cựu cầu thủ của CLB Thành phố Hồ Chí Minh Dario Silva cùng 2 cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng là Hedipo Gustave và Ibou Kebe.

Với SHB Đà Nẵng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức may mắn chặn đứng chuỗi 3 trận không thắng (1 hòa, 2 thua) ở V-League 2021, sau khi đánh bại đội hạng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu ở vòng loại Cúp Quốc gia 2021 hồi cuối tuần qua. Mối lo lớn nhất của nhà cầm quân SHB Đà Nẵng vẫn là khả năng tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng khi ngoài Rafaelson, Hà Đức Chinh và Phan Văn Long… chưa thể tìm lại phong độ của mình. Trong những trận đấu vừa qua, hàng thủ vốn được đánh giá cao của SHB Đà Nẵng cũng bắt đầu bộc lộ những điểm yếu khi thiếu tập trung cũng như chưa có những phương án chống phản công hữu hiệu. Trên hàng công, nếu Rafaelson bị phong tỏa, những đường lên bóng của SHB Đà Nẵng không đủ sức tạo mối đe dọa lên khung thành đối phương. Mặt khác, nếu gặp một đội bóng giỏi chơi phòng ngự - phản công và tổ chức tranh cướp quyết liệt, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ không thể triển khai lối chơi, dễ lâm vào bế tắc.

Dù vậy, kinh nghiệm của HLV Lê Huỳnh Đức cùng những cầu thủ vốn dạn dày chinh chiến ở V-League sẽ là lợi thế đáng kể của SHB Đà Nẵng trong trận đấu này. Vì thế, trước một Sài Gòn FC đang gặp quá nhiều khó khăn, cơ hội chiến thắng để củng cố vị trí của mình đang mở ra rất lớn cho đội chủ nhà. Nếu không có trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này, SHB Đà Nẵng sẽ đối mặt với những khó khăn rất lớn khi giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng đấu phía trước.

Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa công bố các giải thưởng tháng 4 của V-League 2021, tính từ các trận đấu của vòng 6 cho đến vòng 10. Theo kết quả phiếu bầu, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giành tất cả các giải. Với 5 trận toàn thắng, đội bóng phố Núi nhận giải thưởng “Đội bóng xuất sắc nhất tháng”. Với thành tích dẫn dắt HAGL toàn thắng 5 trận ở giai đoạn này, HLV Kiatisak cũng giành giải “HLV xuất sắc nhất tháng”. Hai danh hiệu còn lại cũng thuộc về các cầu thủ HAGL khi Nguyễn Văn Toàn được tặng giải “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” và “Bàn thắng đẹp nhất” thuộc về Lương Xuân Trường.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.