HLV Park Hang-seo khó tìm vị trí tiền vệ trung tâm

.

Thông tin Hùng Dũng tập hồi phục sau chấn thương gãy chân ở V-League khiến người hâm mộ có thêm hy vọng tiền vệ CLB Hà Nội sớm trở lại với bóng đá. Người “nhớ” Hùng Dũng nhất trên khía cạnh thể thao là HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang tìm kiếm người đá thay vị trí của Hùng Dũng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 ở UAE sắp tới. Đó cũng là lý do mà ông Park gọi tới 11 tiền vệ để lựa chọn người thay thế xứng đáng nhất ở vị trí “số 6”.

HLV Park Hang-seo đang đau đầu tìm cầu thủ thay Hùng Dũng (trái) cho vị trí tiền vệ trung tâm. 			                   Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo đang đau đầu tìm cầu thủ thay Hùng Dũng (trái) cho vị trí tiền vệ trung tâm. Ảnh: VFF

Ông Park liên tục hoán đổi Hoàng Đức, Văn Triền và Minh Vương trong những buổi tập gần đây cho vị trí tiền vệ trung tâm thay Hùng Dũng. Có vẻ như HLV 63 tuổi chưa hài lòng với những thử nghiệm vừa qua vì không ai đáp ứng yêu cầu vừa đánh chặn vừa nhô cao tham gia tấn công như cầu thủ của Hà Nội. Đấu với những cầu thủ thể lực tốt như Malaysia hay UAE thì rõ ràng một “số 6” bền bỉ và kỹ thuật như Hùng Dũng là rất quan trọng.

Đội phó SHB Đà Nẵng là Anh Tuấn từng được đề xuất thay vào vị trí của Hùng Dũng nhưng không được ông Park quan tâm. Trước trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân ở V-League 2021 vừa qua, HLV Kiatiasak cho biết, cầu thủ ông “ngán” nhất của SHB Đà Nẵng không phải là tiền đạo cao lớn Rafaelson mà chính là Anh Tuấn. Cầu thủ mặc chiếc áo số 6 này có phong độ thi đấu ấn tượng trong thời gian qua. Anh lên công về thủ liên tục để làm cầu nối cho các tuyến của SHB Đà Nẵng thi đấu rời rạc.

Nhiều ý kiến thảo luận về phương án khác của ông Park là đưa Trọng Hoàng quay lại giữa sân. Chính ông từng đưa cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA) từ giữa sân xuống chơi hậu vệ cánh phải rất thành công trong những năm qua. Khi vị trí hậu vệ cánh phải có sự trở lại của Văn Thanh và sự nổi bật của Tấn Tài thì ông thầy người Hàn Quốc nghĩ tới việc kéo cầu thủ Viettel về lại vị trí sở trường của mình.

Sự trở lại của Trọng Hoàng vào lúc này không hề đơn giản. Bởi Trọng Hoàng từng là một tiền vệ trung tâm xuất sắc không kém Hùng Dũng khi còn thi đấu cho SLNA. Anh có biệt danh Hoàng “bò” nhờ thể lực sung mãn. Nhưng giờ đây, ở tuổi 32 cựu cầu thủ SLNA khó có đủ thể lực để bao quát khu vực giữa sân của đội tuyển quốc gia. Các đối thủ sắp tới Malaysia và UAE đều chơi thiên về sức mạnh, làm người hâm mộ có lý do lo lắng vị trí Trọng Hoàng bị đối phương khai thác nhằm tiếp cận nhanh hơn tới khung thành của Văn Lâm hoặc Tấn Trường.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.
  • VeboTV xem bóng đá trực tuyến