Chờ tài ứng biến của HLV Park Hang-seo

.

Trong một trận đấu mà cả hai đội đều đặt mục tiêu chiến thắng, dù kém thế hơn so với đội tuyển Việt Nam với 5 điểm cách biệt nhưng Malaysia vẫn không giấu quyết tâm vượt qua đội bóng của HLV Park Hang-seo để nuôi hy vọng đi tiếp.

Khác với phía Việt Nam khá kín tiếng, có nhiều ý kiến từ Malaysia động viên thầy trò HLV Tan Cheng Hoe trước trận đấu mang tính quyết định cùng đội tuyển Việt Nam (lúc 23 giờ 45, ngày 11-6). Trong cuộc trao đổi cùng nhật báo New Straits Times, chuyên gia bóng đá nổi tiếng Malaysia Serbegeth “Shebby” Singh cho rằng, Malaysia nên chuyển áp lực tâm lý cho đội tuyển Việt Nam và chỉ cần thi đấu đúng chiến thuật đề ra: “Từ sự tiến bộ trong 4 năm qua, Việt Nam được kỳ vọng rất nhiều tại vòng loại World Cup 2022. Vì thế, Việt Nam chịu sức ép nhiều hơn và đó là cơ hội để chúng ta tìm kiếm chiến thắng. Các cầu thủ đừng quá quan tâm tới Việt Nam mà hãy chơi thông minh theo cách của mình”.

Phát biểu trên trang web The Vibes, huyền thoại bóng đá Malaysia Khalid Ali cũng mong muốn các cầu thủ Malaysia không được đánh mất niềm tin vào khả năng gây bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam, bất chấp những thống kê đang nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trả lời phỏng vấn của Thông tấn xã quốc gia Bernama sau buổi tập vào đêm 8-6, HLV Tan Cheng Hoe hy vọng sẽ cải thiện thành tích khi tái đấu cùng đội tuyển Việt Nam: “Không thắng trong 4 lần gặp nhau với 1 hòa, 3 thua nhưng chắc chắn, chúng tôi nhận biết rõ chiến thuật và lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Trong các cuộc đối đầu, chúng tôi đều có cơ hội ghi bàn; vì thế, chúng tôi cần có những pha kết thúc hiểm hóc hơn và tận dụng mọi cơ hội có thể”.

Nhà cầm quân Malaysia cũng nhận xét, lối chơi của đội tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi và việc đội bóng của HLV Park Hang-seo triển khai chiến thuật thuận lợi do đối thủ tạo ra quá nhiều khoảng trống, giúp các cầu thủ giỏi di chuyển không bóng chiếm được không gian và từ đó, tạo được áp lực cần thiết.

“Chúng tôi biết điểm mạnh của Việt Nam là tốc độ và lối chơi tấn công gắn kết. Vì vậy, chúng tôi phải nỗ lực gấp đôi để có thể bịt kín mọi khoảng trống”, ông Tan Cheng Hoe cho biết.

Về phía đội tuyển Việt Nam, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, Tuấn Anh cùng Văn Toàn đã được chụp MRI và kết quả cho thấy, cả hai không bị tổn thương về xương. Tuấn Anh bị dập cơ, Văn Toàn chỉ bị đau nhẹ ở vai và hông. Thế nhưng, khả năng ra sân của hai cầu thủ này ở phần còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 vẫn còn bỏ ngỏ.

Bên cạnh đó, Quang Hải cũng phải vắng mặt vì thẻ phạt. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có sự trở lại của Đình Trọng và Trọng Hoàng sau khi mãn án phạt. Điều này giúp HLV Park Hang-seo có những thuận lợi trong việc tính toán chiến thuật cho các trận đấu còn lại.

Trong buổi tập mới nhất của đội tuyển Việt Nam, cả Tuấn Anh và Văn Toàn vẫn cùng tham gia với các đồng đội. Ở buổi tập này, HLV Park Hang-seo chia lực lượng đội tuyển thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất là các cầu thủ đá chính hoặc thi đấu trong phần lớn thời gian trận đấu. Nhóm thứ hai là các cầu thủ còn lại. Nhóm thứ nhất bao gồm cả Tuấn Anh và Văn Toàn, chỉ đi bộ quanh sân để thả lỏng, trong khi nhóm thứ hai có khối lượng vận động khá cao.

Chắc chắn, HLV Park Hang-seo đang có những tính toán chiến thuật trước trận đấu này. Và hy vọng, bằng khả năng ứng biến của mình, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có được trận thắng quan trọng ở lần tái đấu cùng Malaysia vào tối 11-6 tới.

Sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam nhận được lời chúc mừng từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Thủ tướng Phạm Minh Chính. Cùng với khoản tiền thưởng 1 tỷ đồng từ VFF, đội tuyển Việt Nam còn được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thưởng 1 tỷ đồng. Toàn đội trích 300 triệu từ khoản tiền thưởng này để đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.