Bán kết đơn nam US OPEN 2021: Chờ đợi những bất ngờ

.

Nội dung đơn nam tại giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2021 đang đi về chặng cuối với 4 cái tên vừa được xác định vào vòng bán kết. Bên cạnh tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic là ứng cử viên “nặng ký” nhất cho chức vô địch, những cái tên còn lại là đều hứa hẹn tạo nên bất ngờ vào ngày 11-9 tới.

Alexander Zverev (trái) được hy vọng một lần nữa đánh bại Novak Djokovic.     Ảnh: rolandgarros.com
Alexander Zverev (trái) được hy vọng một lần nữa đánh bại Novak Djokovic. Ảnh: rolandgarros.com

Thắng ngược Matteo Berrettini 5-7, 6-2, 6-2, 6-3 ở tứ kết để đối đầu với Alexander Zverev tại bán kết, Novak Djokovic vẫn không thể xem thường đối thủ đang xếp hạng 4 thế giới với 16 danh hiệu, bao gồm 4 chức vô địch ATP Masters và 1 danh hiệu ATP Finals. Gần 3 năm trước, chính Zverev là người “hạ gục” anh tại chung kết ATP World Tour Finals 2018 ở London (Anh) để trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử giải đấu này. Tại Olympic Tokyo 2020 tháng trước, Zverev trở thành tay vợt người Đức đầu tiên đoạt tấm HCV thế vận hội kể từ Olympic Seoul 1988 sau nữ huyền thoại Steffi Graf và tình cờ thay, người mà anh đánh bại tại bán kết vẫn chính là... Novak Djokovic. Thành tích này đã khiến Nole “vỡ mộng” đoạt danh hiệu "Golden Slam".

Chiến thắng chóng vánh 7-6, 6-3 và 6-4 trước đối thủ người Nam Phi Lloyd Harris tại tứ kết US Open 2021 giúp Zverev nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 16 và gần hơn với chức vô địch thứ 3 liên tiếp ở các giải đấu lớn, sau tấm HCV Olympic Tokyo 2020 và chức vô địch Cincinnati Masters 2021. Một Zverev đầy khát khao thể hiện sẽ là thử thách lớn với một Novak Djokovic đang trên con đường lập kỷ lục 21 Grand Slam.

Cặp đấu còn lại sẽ diễn ra giữa Felix Auger Aliassime và Daniil Medvedev. Ở tứ kết, Felix may mắn giành thắng lợi khi đối thủ 18 tuổi Carlos Alcaraz bỏ cuộc do chấn thương cơ. Lúc đó tay vợt người Canada đang dẫn điểm số 6-2, 3-1. Sau thành tích lọt vào tứ kết Wimbledon hồi tháng 7 và vòng 4 Australia Open hồi đầu năm, Felix sẽ có trận bán kết US Open đầu tiên trong sự nghiệp, trở thành tay vợt Canada đầu tiên tiến đến trận đấu “tứ hùng” đơn nam trong lịch sử của US Open từ năm 1881 đến nay. Felix cũng sẽ là tay vợt trẻ tuổi nhất lọt đến bán kết ở Flushing Meadows kể từ thời điểm Juan Martin del Potro đăng quang ngôi vô địch 2009.

Chướng ngại trước mặt của Felix là tay vợt số 2 thế giới Daniil Medvedev - người từng đánh bại anh tại Canada Masters 2018. Bên cạnh đó, Medvedev là tay vợt đầu tiên ngoài “bộ tứ” Novak Djokovic, Rafael Nadal, Roger Federer và Andy Murray lọt vào top 2 của bảng xếp hạng ATP kể từ thời Lleyton Hewitt (tháng 7-2005) và đang sở hữu 10 chức vô địch ATP, trong đó bao gồm chức vô địch ATP Finals 2020. Sau khi đánh bại Botic van de Zandschulp với kết quả chung cuộc 6-3, 6-0, 4-6, 7-5, tay vợt người Nga đang sở hữu chuỗi thành tích thắng 16/18 trận đấu tại Grand Slam trên đất Mỹ trong 3 mùa giải US Open gần nhất. Tại US Open 2019, Medvedev chỉ thua Rafael Nadal ở chung kết. Trong khi đó, anh thất thủ tại bán kết US Open 2020 sau khi thua Dominic Thiem.

Với thành tích đó, cơ hội để Medvedev vượt qua Felix để tiến tới trận chung kết là rất lớn. Tuy nhiên, bất ngờ luôn là yếu tố thú vị trong thể thao và người hâm mộ đang chờ đợi 2 cái tên sẽ góp mặt tại chung kết US Open 2021 sau ngày 11-9.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.