Chờ một làn gió mới từ SHB Đà Nẵng

.

Những đợi chờ từ người hâm mộ chưa thành hiện thực, bởi sau khi HLV Phan Thanh Hùng trở lại dẫn dắt SHB Đà Nẵng cũng là thời điểm V-League 2021 phải dừng lại do dịch bệnh. Nhưng chính điều đó càng tăng thêm sự háo hức của giới cổ động viên với nhiều hy vọng về một sắc diện lạc quan của đội chủ sân Hòa Xuân trong tương lai gần.

Với sự quan tâm của HLV Phan Thanh Hùng (áo đỏ), các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng (áo xanh) sẽ có nhiều cơ hội trưởng thành hơn. Ảnh: ANH VŨ
Với sự quan tâm của HLV Phan Thanh Hùng (áo đỏ), các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng (áo xanh) sẽ có nhiều cơ hội trưởng thành hơn. Ảnh: ANH VŨ

Do dịch bệnh, hầu như mọi hoạt động đều “đóng băng”. Ngay trước thời điểm thành phố thực hiện giãn cách, các cầu thủ có gia đình tại Đà Nẵng được phép trở về nhà. Trong khi đó, khoảng 10 cầu thủ đến từ Long An, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh… phải ở lại Trung tâm Đào tạo Bóng đá SHB Đà Nẵng từ trung tuần tháng 8 đến nay, thực hiện nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Hầu hết các thành viên của CLB SHB Đà Nẵng đều được thanh toán đầy đủ các chế độ trong thời gian qua.

Tuy nhiên, theo dự kiến từ tháng 8, có thể một số cầu thủ có mức lương cao khấu trừ lương với tỷ lệ phù hợp, như một sự chia sẻ trong bối cảnh nhà tài trợ cũng như Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng đang gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, để chuẩn bị mùa giải mới, CLB SHB Đà Nẵng đã tiến hành thanh lọc lực lượng, nhằm hướng đến mục tiêu mới của đội bóng.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài việc kết thúc hợp đồng 3 cầu thủ ngoại, CLB SHB Đà Nẵng đã trả lại PVF 4 cầu thủ trẻ được bổ sung hồi đầu mùa giải 2021, không tái ký với các cầu thủ hết hạn hợp đồng. Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa còn cho biết: “3 cầu thủ Bùi Công Dụng, Hà Đức Chinh và Đỗ Thanh Thịnh hết hạn hợp đồng vào cuối năm nay. Chúng tôi rất muốn gia hạn hợp đồng với 3 cầu thủ này, nhưng chưa thể gặp trực tiếp để bàn thảo chi tiết nên vẫn phải chờ thời điểm thích hợp. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng đang ráo riết tìm kiếm các cầu thủ phù hợp để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2022”.

Qua trao đổi, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Bóng đá Đà Nẵng có những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và sau thời gian theo dõi đội hạng Nhì, chúng tôi đang có kế hoạch bổ sung khoảng 10 gương mặt trẻ lên CLB chuyên nghiệp trong thời gian tới. Quá trình tập luyện, chúng tôi sẽ từng bước sàng lọc để tạo điều kiện cho các em được thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp, làm nền tảng cho tương lai bóng đá Đà Nẵng. Ngoài ra, Ban huấn luyện cũng đang kết nối với một số cầu thủ phù hợp để tăng cường lực lượng cho SHB Đà Nẵng”.

Thời gian qua, rất nhiều cầu thủ ra đi từ Đà Nẵng và đang khoác áo các CLB V-League đều bày tỏ nguyện vọng được trở về thi đấu và cống hiến cho bóng đá quê hương. Trở ngại lớn nhất là những cầu thủ này vẫn còn thời gian hợp đồng với các CLB họ đang phục vụ. Dù vậy, không ít trong số đó đang có ý định xin phép CLB chủ quản sớm kết thúc hợp đồng để có thể trở về khoác áo SHB Đà Nẵng. Theo Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa, CLB ghi nhận sự nhiệt tình của các cầu thủ nói trên, song trong bối cảnh kinh tế hiện tại, việc yêu cầu các ưu đãi tài chính quá cao là rất khó khăn.

Hy vọng tương lai gần, CLB SHB Đà Nẵng sớm tìm lại bản sắc từ việc bổ sung những cầu thủ trẻ; những gương mặt kỳ cựu đang lưu lạc nhiều nơi sẽ trở lại, cùng mục tiêu xây dựng và phát triển bóng đá quê hương.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.