Đội tuyển Futsal Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi

.

“Đội tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm trước đội tuyển Futsal Nga (Á quân thế giới) và chỉ chịu thất bại sát nút tại vòng 1/8 giải Futsal Vô địch thế giới 2021” là nội dung trên tài khoản twitter chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Quả thực vậy, khi từng phải chịu thúc thủ đến 0-7, cũng ở vòng 1/8 Word Cup 2016 nhưng lần này, đội bóng của HLV Phạm Minh Giang đã thể hiện một sắc diện đầy lạc quan. Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn hết sức kiên trì, tổ chức phòng ngự chặt chẽ, phản công sắc sảo, có thời điểm tạo được áp lực lớn trên phần sân đối phương để chỉ chịu thua sát nút 2-3.

Đội tuyển futsal Việt Nam trong trận đấu với Nga ở vòng 1/8 futsal World Cup 2021. Ảnh: VFF
Đội tuyển futsal Việt Nam trong trận đấu với Nga ở vòng 1/8 futsal World Cup 2021. Ảnh: VFF

Trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), bài viết về trận đấu đội tuyển Futsal Việt Nam gặp đội tuyển Futsal Nga có tiêu đề “Ngẩng cao đầu”. Do từng thất bại rất đậm trước đội tuyển Nga tại World Cup 2016 và khi bị dẫn trước 2-0, đã có nhiều dự báo về một thất bại tương tự cho đội tuyển Việt Nam tại giải lần này.

Thế nhưng, như bài viết khẳng định, phản ứng của đội tuyển Việt Nam không chỉ ngay lập tức mà còn mang tính lịch sử khi có 2 bàn thắng của Nguyễn Đắc Huy và Phạm Đức Hòa. Trong đó, bài viết mô tả bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2 cho đội tuyển Việt Nam được cựu HLV đội tuyển Futsal Việt Nam Miguel Rodrigo - hiện là thành viên nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA - đánh giá là “một bàn thắng đầy kinh ngạc và vô cùng tuyệt vời”. Bởi pha ghi bàn bằng quả đánh đầu của Nguyễn Đắc Huy từ một đường chuyền bằng đầu của đồng đội là điều hiếm thấy trong Futsal.

Tuyển thủ Nga Ivan Milovanov thừa nhận, đội tuyển Futsal Việt Nam đã mạnh mẽ hơn theo thời gian. Trong trận đấu tối 22-9, các tuyển thủ Việt Nam đã không bỏ cuộc và chiến đấu đến giây cuối cùng. Phát biểu trên trang chủ của FIFA, thủ quân Trần Văn Vũ bày tỏ niềm tự hào với màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển Futsal Việt Nam.

Toàn đội đã cống hiến tối đa để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Ở đấu trường cao nhất, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có một chiến dịch rất thành công tại giải Futsal Vô địch thế giới 2021. Vì thế, các tuyển thủ Việt Nam có thể ngẩng cao đầu khi chia tay giải đấu.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hôm nay (24-9), đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ về nước. Riêng HLV Phạm Minh Giang, do có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19 và dù sức khỏe đang ổn định, song “thuyền trưởng” của đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn tạm lưu lại Lithuania, tiếp tục được bộ phận y tế của nước chủ nhà theo dõi và điều trị. Trợ lý HLV Huỳnh Tấn Quốc cũng sẽ ở lại để hỗ trợ HLV trưởng Phạm Minh Giang cho đến khi có kết quả âm tính.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.