Hải Phòng đề nghị được đăng cai 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam

.

Ngày 29-9, sau khi được sự đồng ý của UBND thành phố Hải Phòng cũng như Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, CLB Bóng đá Hải Phòng chính thức có công văn gửi Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị được đăng cai 2 trận đấu vòng loại (cuối cùng, khu vực châu Á) World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray. Cụ thể là trận Việt Nam - Trung Quốc (1-2-2022), Việt Nam - Oman (24-3-2022). Trong công văn, ngoài những ý kiến liên quan đến hạn chế về cơ sở vật chất của sân vận động quốc gia Mỹ Đình, CLB Hải Phòng cũng nêu rõ những thay đổi tích cực của sân Lạch Tray trong thời gian qua.

Theo đó, mặt sân được làm mới hoàn toàn bằng cỏ Bermuda (Mỹ), dàn đèn chiếu sáng tiêu chuẩn châu Âu (nhập khẩu từ Bỉ) hoàn thành từ ngày 20-7. Đồng thời, toàn bộ ghế khán đài đã được thay mới; các phòng chức năng gồm phòng thay đồ cầu thủ, phòng họp báo, phòng y tế, phòng an ninh, phòng trọng tài, khu vệ sinh, đường chạy, hệ thống phòng cháy, chữa cháy… đang được thành phố Hải Phòng đầu tư, dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Đối với địa điểm lưu trú của hai đội tuyển và quan chức trận đấu, CLB Hải Phòng cho biết sẽ bố trí 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4-5 sao; đáp ứng 2 sân tập theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá quốc tế FIFA. Trong đó, có 1 sân cỏ tự nhiên và 1 sân cỏ nhân tạo. CLB Hải Phòng cũng nêu rõ, thành phố Hải Phòng được công nhận là một trong những tỉnh, thành phố làm tốt công tác phòng, chống dịch.

Mặt khác, 2 trận đấu này được tổ chức theo hình chức hạn chế khán giả và miễn phí vé, song những khán giả vào sân phải tiêm đủ 2 mũi vắc-xin và có xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, CLB Hải Phòng sẽ chi trả toàn bộ chi phí tổ chức 2 trận đấu và sẽ thưởng cho đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng/trận, bất kể kết quả trận đấu thế nào.

P.V

;
;
.
.
.
.
.