Lionel Messi được ca ngợi sau bàn thắng đầu tiên cho PSG

.

Pha ghi bàn của siêu sao người Argentina Lionel Messi ấn định chiến thắng 2-0 cho Paris Saint-Germain (PSG) trước Man City trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 (bảng A, UEFA Champions League UCL) ở trận đấu rạng sáng 29-9 (giờ Việt Nam) nhận nhiều lời ca ngợi. Theo bình luận viên Graham Ruthven (Euro Sport), Messi không thực sự tham gia nhiều trong trận đấu nhưng khi có cơ hội, anh chứng tỏ giá trị của mình bằng bàn thắng ở phút 74.

Ở độ tuổi 34, Messi không còn đủ thể lực dẫn dắt lối chơi như từng thể hiện tại Barcelona; thay vào đó, anh biết cách điều chỉnh để duy trì được khả năng cao nhất trong những phút cuối trận và tạo được ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Dù thua trận nhưng HLV Pep Guardiola của Man City không phủ nhận tài năng của Messi khi thừa nhận, các cầu thủ của ông không thể kiểm soát được siêu sao này trong suốt 90 phút thi đấu. Vừa trở lại sau chấn thương nên thiếu sự gắn kết với các cầu thủ PSG, nhưng khi Messi có bóng thì không ai có thể ngăn cản anh.

Với pha lập công này, Messi có bàn thắng đầu tiên cho PSG và là bàn thắng thứ 673 trong sự nghiệp. Tại đấu trường UCL, Man City là đội bóng mà Messi tung lưới nhiều nhất với 7 bàn thắng. Siêu sao này cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới các CLB Anh tại UCL với 27 pha lập công. Sau trận đấu, Messi khẳng định, đây là “một đêm hoàn hảo” trước “đối thủ tuyệt vời” và chiến thắng này rất quan trọng với PSG. Messi cũng cho biết, anh đang dần thích nghi với CLB mới, bắt đầu có sự gắn kết với các đồng đội.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.