Nữ tuyển thủ Phạm Hải Yến được AFC vinh danh

.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài viết về các trận vòng loại giải Vô địch bóng đá nữ châu Á Asian Cup 2022. Trong đó, ca ngợi những cầu thủ nổi bật và có đóng góp quan trọng giúp các đội tuyển quốc gia giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 tổ chức tại Ấn Độ từ 20-1-2022 đến 6-2-2022.

Bài viết của AFC cho biết, dịch bệnh ảnh hưởng lớn khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lẫn Phạm Hải Yến không thể thi đấu quốc tế trong thời gian gần 2 năm. Song điều đó không ngăn cản Phạm Hải Yến tỏa sáng tại Dushanbe (Tajikistan - địa điểm thi đấu vòng loại của đội tuyển Việt Nam). Với 135 phút có mặt trên sân trong 2 trận đấu, cô có 8 pha lập công cho đội tuyển Việt Nam.

Dù chỉ vào sân thay người trong trận thắng kỷ lục 16-0 trước Maldives, Hải Yến ghi được 6 bàn thắng trong 33 phút, trước khi có “cú đúp” trong chiến thắng 7-0 khi gặp đội chủ nhà Tajikistan, góp phần giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung vượt qua vòng loại.

Vòng chung kết Asian Cup Nữ 2022 chọn 4 đội giành quyền vào vòng bán kết, cùng đội Úc - chủ nhà World Cup Nữ 2023 - sở hữu 5 chiếc vé chính thức tham gia tranh tài tại vòng chung kết World Cup nữ 2023. Ngoài ra, đội thắng trong trận play-off cũng có mặt tại World Cup nữ 2023. Trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hiện ở thứ hạng 32 thế giới và hạng 6 châu Á, sau các đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Nên chỉ được xếp hạt giống nhóm 3 cùng Philippines tại Asian Cup Nữ 2022 nhưng cơ hội đoạt vé đến vòng chung kết World Cup nữ 2023 dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung rất lớn nếu các cầu thủ duy trì và cải thiện tốt phong độ ở giải đấu sắp tới.

ANH VŨ

;
;
.
.
.
.
.