Tập trung tối đa vì mục tiêu AFF Cup 2020

.

Ngày 21-11, thầy trò HLV Park Hang-seo có buổi tập đầu tiên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong chuyến tập huấn chuẩn bị AFF Cup 2020.

HLV Park Hang-seo (áo xanh) cùng các học trò đang nỗ lực để bảo vệ thành công danh hiệu Vô địch AFF Cup khi giải đấu khởi tranh vào ngày 5-12. Ảnh: ĐỖ TUẪN
HLV Park Hang-seo (áo xanh) cùng các học trò đang nỗ lực để bảo vệ thành công danh hiệu Vô địch AFF Cup khi giải đấu khởi tranh vào ngày 5-12. Ảnh: ĐỖ TUẪN

Quãng thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình gói gọn trong 3 ngày trước đợt tập trung này nhưng như thủ quân Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Việc ở cạnh người thân giúp tôi giải tỏa được nhiều áp lực sau những trận thua vừa qua”. Không chỉ Ngọc Hải, các tuyển thủ: Công Phượng, Tiến Dũng, Văn Đức, Xuân Mạnh… đều cùng tâm trạng. Nhờ đó, đợt hội quân vào tối 20-11 của đội tuyển Việt Nam rộn lên bầu không khí vui vẻ, phấn chấn.

Để giúp các cầu thủ làm quen với thời tiết cũng như địa điểm thi đấu tại Singapore, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chọn Vũng Tàu để thầy trò HLV Park Hang-seo thực hiện đợt tập huấn lần này. Bên cạnh đó, điều kiện sân bãi chất lượng cao cũng đáp ứng tốt kế hoạch luyện quân của đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong thời gian tập huấn 10 ngày tại Vũng Tàu, đội tuyển Việt Nam chỉ tập luyện một buổi vào 17 giờ mỗi ngày trên sân Bà Rịa. Đến ngày 30-11, HLV Park Hang-seo cho các học trò tập luyện vào buổi trưa để chiều cùng ngày, toàn đội di chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh. Cũng trong thời gian tập trung này, đội có một buổi đá tập nội bộ và báo chí không được tác nghiệp.

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Việt Nam có trận đấu kiểm tra cùng CLB Thành phố Hồ Chí Minh nhưng vào giờ chót, HLV Park Hang-seo hủy kế hoạch này vì cho rằng không cần thiết. Mặt khác, với tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường nên CLB Thành phố Hồ Chí Minh cũng rút ngắn thời gian tập huấn ở Vũng Tàu để di chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh từ cuối tuần trước, thay vì ở lại chờ đội tuyển Việt Nam hội quân rồi đấu tập. Kế hoạch đấu tập cùng CLB Thành phố Hồ Chí Minh bị hủy bỏ không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam bởi thời gian qua, các học trò của HLV Park Hang-seo được thi đấu với các đối thủ hàng đầu của châu Á và đó cũng là những bài kiểm tra hữu ích dành cho đội tuyển.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không muốn có thêm chấn thương xảy ra cho các học trò do quá tải. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn còn Đình Trọng và Minh Vương đang tập riêng. Đình Trọng cho biết: “Chấn thương cổ chân của tôi hiện ổn nhiều nhưng vẫn cần tập riêng để các bác sĩ theo dõi thêm. Có thể vài ngày tới, tôi sẽ tập luyện trở lại cùng các đồng đội”.

Do các học trò vừa trải qua những ngày nghỉ ngơi tuyệt đối nên buổi tập đầu tiên vào ngày 21-11, HLV Park Hang-seo cho toàn đội tập hồi phục, nhằm lấy lại thể trạng tốt nhất, trước khi bước vào giai đoạn nâng cao thể lực trong những ngày tới. Trong đợt tập trung này, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên những gương mặt vừa tham dự các trận đấu tại vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022, bao gồm cả những cầu thủ được đôn lên từ đội U23 Việt Nam. Trước ngày lên đường sang Singapore, HLV Park Hang-seo rút gọn danh sách 34 xuống 30 cầu thủ.

Trong quãng thời gian này, điều quan trọng với các cầu thủ là ổn định tâm lý, cân bằng trạng thái thi đấu sau chuỗi trận thua liên tiếp khi gặp các đối thủ hàng đầu châu lục. Và với mục tiêu bảo vệ thành công danh hiệu Vô địch AFF Cup, đây là giai đoạn quan trọng với đội tuyển Việt Nam để có thể mang lại niềm vui và nụ cười cho người hâm mộ.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.