Cristiano Ronaldo... khóc

.

Bồ Đào Nha chỉ cần không thua trên sân nhà trước Serbia ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu thì Cristiano Ronaldo đã mãn nguyện. Anh có cơ hội dự vòng chung kết World Cup lần thứ 5 liên tiếp và lần này với tư cách đội đứng đầu bảng A để lấy vé trực tiếp đi Qatar mùa hè năm sau. Ronaldo vẫn kỳ vọng sẽ có nhiều hơn con số 7 bàn thắng sau 17 trận chơi ở 4 kỳ World Cup trước đó.

Cristiano Ronaldo khóc sau trận Bồ Đào Nha thua Serbia 1-2 trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo khóc sau trận Bồ Đào Nha thua Serbia 1-2 trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu này, nhà vô địch Euro 2016 chưa từng thua trên sân nhà ở vòng loại World Cup suốt 19 trận kể từ lần cuối là trận thua Đan Mạch hồi tháng 9-2008. Cơ hội chiến thắng càng rõ ràng hơn nữa khi Renato Sanches mở tỷ số từ phút thứ 2 của trận đấu. Vậy mà, Bồ Đào Nha để Serbia lội ngược dòng thành công với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 90.

Bồ Đào Nha phải đá play off vào tháng 3 năm tới để kiếm tấm vé vớt tới Qatar mùa đông 2022. Điều này khiến đội trưởng Cristiano Ronaldo cực kỳ thất vọng. Anh khóc trên sân khi đồng đội tất thảy đã đi vào đường hầm. HLV Fernando Santos tới bắt tay anh cũng là lúc để anh trút giận. Góc quay chậm cho thấy Ronaldo bắt tay thầy Santos nhưng lập tức quát tháo nhà cầm quân 67 tuổi này. HLV Santos sau đó cho biết Ronaldo tỏ rõ sự bực bội vì chính anh đã từng có bàn thắng ở phút cuối cùng trên sân Serbia hồi tháng 3 nhưng không được công nhận.

Không chú tâm lời giải thích của HLV Santos, người hâm mộ bắt đầu soi lại thái độ của Ronaldo. Đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo 36 tuổi có phản ứng nóng nảy sau trận đấu. Ở trận đấu với Serbia hồi tháng 3 vừa qua, Ronaldo đã ném băng đội trưởng xuống đất trên đường vào phòng thay đồ. Anh từng cự HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United vì cho rằng đồng đội chuyền bóng quá chậm.

Nhiều người cho rằng, đôi chân của Ronaldo không còn nhanh nhẹn như trước nhưng khát vọng chơi bóng vẫn chưa nguội và đây là nguyên nhân chính khiến anh nhiều lần phản ứng quá mức. Ngoài những lần phản ứng với HLV trưởng của mình, Ronaldo từng đá vào người một hậu vệ Liverpool ở trận thua 0-5 trên sân hồi cuối tháng 10 vừa qua. Nói dễ hiểu hơn là phong độ của anh đã sa sút nhưng mức độ kỳ vọng vẫn trên cao nên dẫn tới sự ức chế tâm lý.

Ronaldo chơi không ổn ở trận đấu với Serbia trên sân nhà. Anh chỉ có 3 cú sút thì 2 lần trật mục tiêu và lần còn lại bị chặn đứng dễ dàng. Tiền đạo Manchester United chỉ có 6 bàn ở vòng loại lần này, kém xa người dẫn đầu Memphis Depay (Hà Lan) tới 5 bàn. Số bàn thắng của tiền đạo 36 tuổi cho Manchester United ở Premier League sau 8 trận mới được 4 bàn. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” bắt đầu lo lắng tính khí nóng nảy của Ronaldo có thể làm anh chơi không đúng phong độ. Đã tới lúc Manchester United cần bác sĩ tâm lý cho Ronaldo vào lúc này để anh tìm lại sự thăng bằng giữa tuổi tác và khát vọng của mình.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.