Kết thúc thứ nhì vòng bảng, tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết

.

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đậm 4 - 0 trước tuyển Campuchia ở lượt trận cuối bảng B - AFF Cup 2020 diễn ra tối 19-12. Với vị trí nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu đội nhất bảng A là tuyển Thái Lan ở bán kết.

Tiến Linh có hiệp 1 tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: VFF
Tiến Linh có hiệp 1 tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: VFF

So với trận đấu với Indonesia ở lượt đấu trước, HLV Park Hang-seo đã có sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là sự xuất hiện của Tiến Linh trên hàng công.

Sự điều chỉnh này đã mang lại hiệu quả ngay trong hiệp 1 khi tiền đạo thuộc biên chế của Bình Dương lập cú đúp bàn thắng cho tuyển Việt Nam ở các phút thứ 4 và 27. Cách biệt  2 - 0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam đẩy nhanh tốc độ của trận đấu và liên tiếp có thêm được 2 bàn thắng nữa do công của Tiến Dũng và Quang Hải ở các phút 55 và 57.

Trận đấu khép lại với kết quả 4 - 0 nghiêng về tuyển Việt Nam.

Khép lại vòng bảng, tuyển Việt Nam có được 10 điểm, đứng nhì bảng B do kém hơn hiệu số bàn thắng bại so với tuyển Indonesia và sẽ gặp đội Thái Lan ở trận bán kết bán kết 2 diễn ra ngày 23-12.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng đậm đà 4 - 0. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam giành chiến thắng đậm 4 - 0. Ảnh: VFF

Ở trận đấu còn lại của bảng B diễn ra cùng giờ, tuyển Indonesia đã ngược dòng giành chiến thắng 4 - 1 trước tuyển Malaysia. Với kết quả này, tuyển Indinesia giành được 10 điểm, nhưng xếp nhất bảng nhờ hơn tuyển Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại. Đối thủ ở bán kết của đội bóng Xứ vạn đảo sẽ là đội xếp nhì bảng A, đội tuyển chủ nhà Singapore. Trận bán kết 1 giữa Indonesia và Singapore sẽ diễn ra ngày 22-12.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Việt Nam: Tấn Trường, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hồng Duy, Tấn Tài, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng, Tiến Linh

Campuchia: Kimhuy, Krya, Sambath, Safy, Chansopheak, Chanpolin, Chanchav, Ratanak, Pisoth, Chanthea, Chan Vathanaka

. Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.