Thể thao

Kylian Mbappe được nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Dubai Globe Soccer Awards

08:49, 29/12/2021 (GMT+7)

Tiền đạo Kylian Mbappe được tôn vinh là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” trong lễ trao giải Dubai Globe Soccer Awards 2021. Bên cạnh các giải thưởng như “Quả bóng Vàng” của tạp chí France Football và The Best của FIFA, giải thưởng Dubai Globe Soccer Awards cũng được coi là một trong những giải thưởng cá nhân danh giá nhất làng bóng đá thế giới. Để giành được giải thưởng, ngoài bình chọn của người hâm mộ, các ứng viên còn phải nhận được phiếu bầu từ các chuyên gia uy tín cũng như những cựu danh thủ.

Với việc vượt qua hàng loạt đối thủ như Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski, Lionel Messi, Mohamed Salah và Karim Benzema, Kylian Mbappe đã có lần đầu tiên được nhận danh hiệu này. Trong khi đó, C.Ronaldo từng 6 lần được vinh danh, còn Messi và Lewandowski mỗi người từng 1 lần đoạt giải.

Việc xuất sắc góp phần đưa đội tuyển Italian giành chức vô địch EURO 2020, thủ môn Donnarumma và trung vệ Bonucci được tôn vinh là “Thủ môn xuất sắc nhất năm” và “Hậu vệ xuất sắc nhất năm”. Danh hiệu “Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm” được trao cho nữ tuyển thủ Tây Ban Nha Alexia Putellas, đang khoác áo CLB Barcelona.

Cựu danh thủ Ronaldinho được nhận giải “Thành tựu trọn đời” và HLV Roberto Mancini được trao giải “HLV xuất sắc nhất năm”. Đối với các danh hiệu tập thể, đội tuyển Italia được tôn vinh là “Đội tuyển quốc gia của năm” và 2 CLB Chelsea (nam), Barcelona (nữ) nhận giải thưởng dành cho các danh hiệu “CLB nam xuất sắc nhất năm” và “CLB nữ xuất sắc nhất năm”.

ANH VŨ

.