Vòng bảng UEFA Champions League: Atletico Madrid giành quyền đi tiếp

.

Trong các trận đấu vòng bảng UEFA Champions League (UAFE) vào rạng sáng 8-12 (giờ Việt Nam) tại các bảng A, B, C, D, 2 cuộc đọ sức ở bảng B giữa đội chủ nhà Porto với Atletico Madrid và cuộc tiếp đón của AC Milan với Liverpool có ý nghĩa quan trọng.

Trước đó, sau 5 trận thắng liên tiếp, Liverpool sớm giành quyền vào vòng 1/16. Vì thế, chiếc vé thứ 2 ở bảng này là cuộc cạnh tranh giữa Porto (5 điểm), AC Milan và Atletico (cùng 4 điểm). Trên sân nhà, dù có bàn mở tỷ số nhưng với sự vượt trội của các cầu thủ khách, AC Milan thúc thủ 1-2 trước Liverpool.

Trong khi đó, lợi thế sân nhà và chỉ cần một kết quả hòa cũng giành vé đi tiếp, cùng với việc Atletico sớm thiệt quân do Y. Carrasco nhận thẻ đỏ trực tiếp từ phút 67 nhưng Porto vẫn không tận dụng thành công. Mọi thứ còn tệ hơn cho đội chủ nhà khi chỉ trong vòng 5 phút (phút 70 đến 75), lần lượt Wendell rồi A. Marchesin bị truất quyền thi đấu và nhận liên tiếp 3 bàn thua trước khi S. Oliveira có được bàn thắng danh dự cho Porto ở phút bù giờ thứ 6, chấp nhận trận thua 1-3, nhường chiếc vé vào vòng 1/16 cho Atletico.

Ở 3 bảng đấu còn lại, Man City và Paris Saint-Germain (bảng A), Ajax, Sporting Lisbon (bảng C), Real Madrid, Inter Milan (bảng D) đều chia nhau ngôi nhất - nhì bảng và sớm giành quyền đi tiếp nên các trận đấu mang tính thủ tục.                                       

     BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.