Thể thao

Cúp bóng đá nữ châu Á: Hàn Quốc - Việt Nam: Khó khăn lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung

09:16, 21/01/2022 (GMT+7)

Theo lịch thi đấu Vòng chung kết Bóng đá nữ châu Á (ASIAN Cup nữ 2022), lúc 21 giờ tối nay (21-1) diễn ra trận đấu Hàn Quốc - Việt Nam. Tuy nhiên, ngay trước thềm trận đấu, HLV Mai Đức Chung của đội nữ Việt Nam còn quá nhiều lo lắng.

Đến Ấn Độ từ sáng 20-1 (giờ địa phương) nhưng 14 tuyển thủ trong nhóm 2 (ảnh) vẫn chưa thể được sinh hoạt chung cùng nhóm cầu thủ có mặt trước đó do phải chờ kết quả xét nghiệm. Ảnh: VFF
Đến Ấn Độ từ sáng 20-1 (giờ địa phương) nhưng 14 tuyển thủ trong nhóm 2 vẫn chưa thể được sinh hoạt chung cùng nhóm cầu thủ có mặt trước đó do phải chờ kết quả xét nghiệm. Ảnh: VFF

Đội tuyển bóng đá nữ Hàn Quốc là đối thủ mạnh hàng đầu châu lục nên việc đối đầu với họ vốn dĩ hết sức khó khăn. Vậy mà, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam còn gặp trở ngại lớn về vấn đề lực lượng trong những ngày qua. Sau kết quả xét nghiệm tại Tây Ban Nha, 18 thành viên, trong đó có 14 tuyển thủ của đội nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ. Tại sân bay Mumbai Chhatrapati Shivaji (Ấn Độ), các thành viên phải xét nghiệm PCR và dự kiến đến sáng nay (21-1) mới có kết quả.

Trong thời gian chờ kết quả, tất cả đều tự cách ly tại khách sạn đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính mới có thể sinh hoạt chung cùng các thành viên còn lại của đội có mặt tại Ấn Độ từ trước. Trước đó, việc nhập cảnh của đội nữ Việt Nam được sự hỗ trợ lớn từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Tuy nhiên, việc các thành viên của đội nữ Việt Nam phải cách ly đến sáng nay để chờ kết quả, sau đó mới có thể ráp lại cùng nhau chuẩn bị trận đấu khiến HLV Mai Đức Chung rất đau đầu.

Thời gian qua, hầu hết các tuyển thủ đều bị cách ly vì nhiễm bệnh nên không thể tập luyện, chỉ có 4 cầu thủ ra sân tập trong thời gian ở Ấn Độ. Vì thế, ngày 20-1, HLV Mai Đức Chung và trưởng đoàn Trương Hải Tùng nỗ lực làm việc với ban tổ chức chủ nhà, với hy vọng kết quả xét nghiệm PCR của nhóm thứ hai sẽ có trong buổi tối để toàn đội có thể tập trung tập luyện một buổi ngay trước trận đấu, nhưng yêu cầu này bất thành.

Thực tế, việc ráp đội hình trong một buổi chỉ có ý nghĩa tinh thần và tính tình thế, bởi việc không tập luyện suốt gần 10 ngày qua chắc chắn ảnh hưởng lớn đến phong độ và thể lực các tuyển thủ. Bên cạnh đó, việc vừa hồi phục sau khi nhiễm bệnh cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe các tuyển thủ, nên nhiều nhà chuyên môn đề nghị VFF cần cân nhắc vấn đề này, bởi sức khỏe và sự an toàn của cầu thủ phải được đặt lên hàng đầu. Trước cuộc đối đầu với Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung gặp nhiều vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, ông chia sẻ: “Toàn đội luôn lạc quan và quyết tâm. Dẫu khó khăn đến mấy cũng cố gắng vượt qua và thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc”.

Trong khi đó, Hàn Quốc cũng có 6 thành viên bị nhiễm Covid-19, trong đó có 3 tuyển thủ. Ngoài ra, đội bóng xứ Kim Chi còn vắng mặt tiền đạo chủ lực Moon Mira vì chấn thương nên HLV Colin Bell phải bổ sung bằng chân sút Kwon Ha Neul. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng bày tỏ: “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là suất dự World Cup, sau đó là cố gắng giành chức vô địch ASIAN Cup nhưng chúng tôi phải thực hiên từng bước một”.

Đội nữ Hàn Quốc hiện đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn Việt Nam đến 14 bậc. Họ từng 3 lần lọt vào vòng chung kết World Cup, 1 lần giành HCĐ ASIAN Cup. Với thành tích này, không ngạc nhiên khi Hàn Quốc được đánh giá cao hơn thầy trò HLV Mai Đức Chung trong cuộc đối đầu này. Chưa kể trong 9 lần đối đầu tính từ năm 2006, tuyển Việt Nam đều thua, trong đó có 1 lần thua đến 6-1 và 3 lần thua với tỷ số 5-0.

Xem ra, hành trình của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại ASIAN Cup nữ 2022 sẽ còn lắm gian nan.

ĐƯỜNG MINH

.