Thể thao

Đội tuyển bóng đá Việt Nam và sự hứng khởi trên đất Úc

08:57, 24/01/2022 (GMT+7)

Sáng 22-1 (giờ địa phương), đội tuyển bóng đá Việt Nam có mặt Melbourne (Úc) và bước vào 2 buổi tập đầu tiên đầy hứng khởi. Một ít khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo là làm quen với múi giờ và thích nghi với điều kiện thời tiết.

Đội tuyển Việt Nam đang tập luyện và thích nghi với điều kiện thời tiết ở Úc. Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam đang tập luyện và thích nghi với điều kiện thời tiết ở Úc. Ảnh: VFF

Múi giờ tại Úc sớm hơn 4 tiếng so với Việt Nam và thời tiết mùa này tại Melbourne khá nóng nực, nhiệt độ dao động 26-320C; vì thế, đội tuyển Việt Nam phải sang đây từ ngày 22-1 nhằm sớm thích nghi. Dù vậy, toàn đội có buổi tập đầu tiên ngay trong chiều 22-1 để làm quen với điều kiện thời tiết và thả lỏng sau chuyến bay dài. Các tuyển thủ cho biết, trời nắng nóng nên hầu hết đều hơi khó chịu. Mặt khác, đã 21 giờ nhưng Melbourne vẫn chưa tắt nắng và đó cũng là điều khá lạ lẫm với các thành viên đội tuyển Việt Nam.

Nước chủ nhà Úc không áp dụng nguyên tắc “bong bóng” khép kín đối với các trận đấu được tổ chức tại xứ sở chuột túi, điều này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo cảm thấy thoải mái. Qua đó, mang lại cảm giác dễ chịu cho các tuyển thủ Việt Nam khi mọi người không còn cảm giác tù túng và bức bối mà họ phải chịu đựng suốt nhiều tháng qua, mỗi khi tập trung chuẩn bị cho các trận đấu của vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, các thành viên của đội tuyển Việt Nam cho biết, do phải tập trung cho trận đấu nên họ vẫn chưa có thời gian thăm quan thành phố này. Thay vào đó, những ngày qua, các cầu thủ loanh quanh khu vực gần khách sạn để mua sắm những đồ dùng cần thiết. “Việc không áp dụng nguyên tắc bong bóng thực sự khiến chúng tôi cảm thấy đỡ ngột ngạt và thoải mái hơn rất nhiều. Dẫu thế anh em vẫn rất cẩn thận vì dịch bệnh ở Úc vẫn diễn biến khá phức tạp”, một cầu thủ cho biết.

Sau buổi tập đầu tiên mang tính giải phóng sức ì, ngày 23-1, cả đội bước vào buổi tập kỹ - chiến thuật và lắp ráp đội hình, chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Úc. Trước buổi tập, cả đội có cuộc họp xem lại băng hình các trận đấu với Úc, đặc biệt là trận thua trước đối thủ với tỷ số sít sao 0-1 trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9 để rút kinh nghiệm, nhất là với những nhân tố mới vừa được tập trung lần này để thay thế cho các gương mặt bị chấn thương hoặc thẻ phạt.

Sau thời gian dài chữa trị và tập hồi phục chấn thương do gãy chân, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Thực sự tôi cũng có chút hồi hộp sau thời gian dài dưỡng thương và nay trở lại thi đấu gặp ngay đối thủ mạnh như Úc. Tôi hy vọng, bản thân có thể ra sân và thi đấu thật ổn ở trận đấu sắp tới”.

Úc là đối thủ rất mạnh của bảng B, đang tạm đứng thứ 3 của bảng đấu sau Saudi Arabia và Nhật Bản với 11 điểm. Vì thế, đội chủ nhà không bỏ qua cơ hội giành trọn 3 điểm trước Việt Nam trong cuộc đối đầu này nhằm tìm kiếm cơ hội. Không ngạc nhiên khi ngay trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho rằng, đây là cuộc đối đầu rất khó khăn của ông và các học trò.

Tuy nhiên, do đội tuyển Việt Nam không còn mục tiêu ở vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022, nên giới chuyên môn và người hâm mộ đang hy vọng, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có những thay đổi trong đội hình ở trận đấu sắp tới, nhằm mang đến sự tươi mới cho tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, các tuyển thủ của chúng ta đang có sự chuẩn bị rất kỹ để bước vào trận đấu với tinh thần và phong độ tốt nhất, dẫu ngoài kia Tết đến rất gần.

ĐƯỜNG MINH

.