Thể thao

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

09:08, 09/02/2022 (GMT+7)

Sau thành tích xuất sắc khi giành quyền lọt vào vòng chung kết giải Bóng đá nữ Vô địch thế giới World Cup nữ 2023 (diễn ra tại Úc và New Zealand vào tháng 7-2023), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận được nhiều phần thưởng xứng đáng cho chiến tích này.

Nhằm tuyên dương thành công vang dội của thầy trò HLV Mai Đức Chung, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT &DL) có kế hoạch đề xuất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Nhà nước các hồ sơ phong tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và xem xét các tập thể, cá nhân có công lao đặc biệt trong thành tích giành vé dự World Cup nữ 2023, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL.

Trước đó, với thành tích HCV SEA Games 30 (2019), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng từng được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Bên cạnh sự động viên về tinh thần, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam còn nhận được những khoản tiền thưởng, ước tính đến thời điểm hiện tại 20 tỷ đồng.

Ngoài ra, khi tham gia tranh tài tại vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển cũng nhận được khoản hỗ trợ 750.000 USD từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Đồng thời, với thành tích của thầy trò HLV Mai Đức Chung, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ nhận được khoản hỗ trợ 480.000 USD từ FIFA và các CLB có cầu thủ tham gia giải đấu cũng nhận được những khoản hỗ trợ riêng.

BẢO AN

.