Thể thao

Thủ môn Kim Thanh được AFC vinh danh

09:18, 10/02/2022 (GMT+7)

Sau khi vòng chung kết giải Bóng đá nữ vô địch châu Á ASIAN Cup nữ 2022 kết thúc, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vinh danh những cá nhân xuất sắc.

Trong đó, AFC đánh giá cao “Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất” Sam Kerr (Úc) với 7 pha lập công; cầu thủ Nhật Bản Nadeshiko là cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất với 15 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công và HLV đội tuyển Trung Quốc Shui Qingxia với lần thứ 6 đoạt chức Vô địch ASIAN Cup, trong đó 5 lần là cầu thủ và bà cũng là người đầu tiên vô địch châu Á trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Thủ môn đội tuyển Việt Nam Trần Thị Kim Thanh cũng có tên trong danh sách này khi cô có 27 pha cứu thua xuất sắc trong 6 trận đấu của đội tuyển Việt Nam và chỉ nhận 1 bàn thua ở vòng play-off, góp phần rất quan trọng để đội tuyển Việt Nam giành quyền đến vòng chung kết World Cup nữ 2023. Xếp sau Kim Thanh là thủ môn New May Zin (Myanmar) với 21 pha cứu thua và Cheng Ssu-Yu (Đài Bắc Trung Hoa) với 19 pha cứu thua.

Kim Thanh là một trong những trụ cột của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhiều năm qua với 27 lần khoác áo đội tuyển, từng giành HCV SEA Games 30 (2019) và Vô địch AFF Cup 2019. Với những đóng góp đó, Kim Thanh được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị xét tặng Huân chương Lao động hạng Ba; cùng các trụ cột khác là Thái Thị Thảo, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến. Trong khi đó, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. HLV Mai Đức Chung và tập thể đội tuyển nữ Việt Nam được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

BẢO AN

.