Vòng 1/16 (lượt đi) UEFA Europa League 2021-2022: Barcelona hòa đáng tiếc, Dortmund thất bại bất ngờ

.

Rạng sáng 18-2 (giờ Việt Nam), các trận đấu lượt đi vòng 1/16 UEFA Europa League 2021-2022 (UEL) diễn ra trên các sân cỏ châu Âu. Có lợi thế sân nhà và đều được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng cả Barcelona lẫn Dortmund không giành được kết quả mong muốn. Thi đấu lấn lướt song không thể tận dụng thành công các cơ hội, đội bóng của HLV Xavi trả giá khi để Napoli vươn lên dẫn điểm ở phút 29.

Phải nhờ quả phạt đền thành công của Ferran Torres, Barcelona mới có được bàn quân bình tỷ số 1-1 (phút 56) và chấp nhận trận cầu chia điểm ở lượt đi. Dortmund còn gặp kết quả tệ hơn khi để thua các cầu thủ khách Rangers với tỷ số 2-4 và sẽ gặp nhiều khó khăn trước trận lượt về diễn ra vào ngày 25-2.

Với việc Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) hủy bỏ quy định bàn thắng sân khách nên các trận đấu còn lại diễn ra khá cởi mở và hầu hết các đội chủ sân đều giành chiến thắng khi Sheriff thắng Braga 2-0, Atalanta giành chiến thắng 2-1 trước Olympiakos, Porto vượt qua Lazio với tỷ số 2-1, Sevilla đánh bại Dinamo Zagreb 3-1. Trong khi đó, Leipzig chỉ có kết quả hòa 2-2 trước Sociedad, còn Zenit thúc thủ 2-3 trước các cầu thủ khách Betis.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.