Thể thao

AFC tìm nước đăng cai Asian Cup 2023

07:25, 01/06/2022 (GMT+7)

Trung Quốc đã giành quyền đăng cai Asian Cup 2023, tuy nhiên sau đó, nước này đã bỏ quyền tổ chức giải đấu do Covid-19. “Sau khi thảo luận nghiêm túc với Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á đã được CFA thông báo rằng họ sẽ không thể đăng cai AFC Asian Cup 2023. AFC thừa nhận đây là trường hợp ngoại lệ do đại dịch covid-19 khiến Trung Quốc phải từ bỏ quyền đăng cai giải đấu”, AFC thông báo trong tháng này.

Hiện tại, AFC đang gấp rút tìm kiếm chủ nhà mới để thay thế Trung Quốc đăng cai Asian Cup 2023. Theo tờ Vocket FC, AFC đã gửi lời đề nghị tới các quốc gia thành viên về việc đăng cai Asian Cup 2023. “Chúng tôi có thời gian 1 tháng để tìm hiểu và quyết định nước nào sẽ đăng cai Asian Cup 2023. Quá trình này sẽ kết thúc vào cuối tháng 6.

Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ tới xem xét cơ sở vật chất và tổ chức cuộc họp để quyết định. Chúng tôi hy vọng rằng các quốc gia thành viên sẵn sàng cho việc đăng cai giải đấu. Nếu có quốc gia nào thể hiện sự quan tâm, chúng tôi sẽ quyết định xem quốc gia đó có đủ điều kiện tổ chức Asian Cup 2023 hay không”, Tổng thư ký AFC Datuk Seri Windsor John phát biểu.

HỒNG ĐÀO

.