Đội tuyển nữ Việt Nam đấu với đội hạng 4 thế giới

.

Kết thúc 4 tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, tuyển nữ Việt Nam đã lên đường sang Pháp tập huấn ngắn ngày trước khi bước vào tham dự giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022, sẽ diễn ra tại Philippines vào đầu tháng 7 tới. Đánh giá về một tháng chuẩn bị vừa qua của toàn đội, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng về kết quả tập luyện của toàn đội. Trong thời gian tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển nữ quốc gia được sắp xếp thi đấu ba trận giao hữu với các đối tượng khác nhau. Cụ thể: đội hình dự bị hòa đội U18 nữ quốc gia 0-0, đội hình chính thua đội U15 nam PVF 1-5 và thua đội bóng cựu cầu thủ (từng tham dự SEA Games) với tỷ số 2-3.

HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 25 cầu thủ, 3 gương mặt trẻ không nằm trong danh sách gồm: thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, Thu Phương và Phương Thảo. Nhận định về chuyến tập huấn ngắn này, HLV Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của đội nữ là học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thi đấu. “Chúng ta sẽ có một trận đấu giao hữu cực kỳ bổ ích  với đội tuyển đang đứng hạng 4 thế giới. Đây sẽ là cơ hội quý báu để các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho giải Đông Nam Á và hướng tới World Cup vào năm sau”, HLV Mai Đức Chung cho biết. Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Pháp, đội tuyển nữ sẽ di chuyển thẳng sang Philippines vào ngày 2-7, chính thức tham dự giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

U19 Quốc gia quyết tâm vô địch

Hôm qua (28-6), U19 Việt Nam đã lên đường tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022.  U19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng A với các đối thủ U19 Brunei, U19 Myanmar, U19 Thái Lan, U19 Philipines và đội chủ nhà U19 Indonesia. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có 3 buổi tập trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp U19 Thái Lan lúc 20 giờ 30 ngày 2-7.

Tại giải đấu này, mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 28 cầu thủ. Mỗi trận đấu, BHL sẽ linh hoạt lựa chọn 23 cái tên vào danh sách thi đấu. Sau những khó khăn ban đầu về vấn đề nhân sự do các cầu thủ vướng lịch thi tốt nghiệp và tập luyện cùng CLB, U19 Việt Nam đã có những sự bổ sung kịp thời và chất lượng nâng tổng số cầu thủ lên 28. Toàn đội được đặt mục tiêu vô địch giải năm nay.

Chủ tịch PSG kỳ vọng Messi sẽ tỏa sáng

Rời Barca trong nước mắt, Messi có mùa giải đầu tiên khó khăn ở PSG, một phần bởi hoàn toàn không sẵn tâm thế cho bến đỗ mới. Tại Paris, siêu Messi thần thánh của Barca chỉ ghi được 11 bàn trên mọi đấu trường, không thể giúp đội bóng nhà giàu nước Pháp tránh cảnh bị Real Madrid loại ngay vòng 16 đội Champions League. Bất kể thế, việc PSG sở hữu được Leo Messi thực sự là món quà lớn mà họ tưởng không bao giờ có thể xảy ra. Chủ tịch PSG, Al-Khelaifi đã nói về siêu Messi với niềm tin anh sẽ tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải tới đây. Ông phát biểu với báo giới: “Không nghi ngờ gì khi Messi đã giành kỷ lục Quả bóng vàng 7 lần, và vừa qua không phải là mùa giải tốt nhất của anh ấy. Nhưng sau hơn 20 năm ở Barca, anh ấy đã khám phá ra một đất nước mới, một thành phố mới, một giải đấu mới, một đội bóng mới, một nền văn hóa mới. Tương tự gia đình của Messi cũng vậy, có những trải nghiệm hoàn toàn mới. Ngoài ra, anh ấy còn gặp chấn thương và bị Covid-19. Mùa giải vừa qua đúng là không dễ dàng cho Messi, nhưng ở chiến dịch tới đây chúng ta sẽ được chứng kiến phiên bản Messi xuất sắc nhất từ trước đến nay”.

HỒNG ĐÀO

;
;
.
.
.
.
.