HLV Park Hang-seo trở lại Hàn Quốc vào ngày 21-6

.

HLV Park Hang-seo sẽ về Hàn Quốc vào ngày 21-6 và dự kiến sẽ nghỉ phép khoảng 1 tháng. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 100 cho mẹ ở quê nhà. Hôm 4-6, HLV Park Hang-seo đã có mặt tại sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng) để tham dự buổi lễ khai mạc Cúp Tứ hùng Hải Phòng và theo dõi trận mở màn giữa HAGL và chủ nhà CLB Hải Phòng. Ông vẫn đang tiếp tục theo dõi nhịp điệu bóng đá Việt Nam để bổ sung lực lượng đội tuyển quốc gia cho AFF Cup diễn ra cuối năm nay.

Ngân sách của Real Madrid sẽ tăng gấp đôi

Trong những mùa giải gần đây, Real Madrid phải thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng”. Tuy nhiên, bằng chiến lược mua bán khôn ngoan, kết hợp đẳng cấp của các công thần, cùng với tài thao lược của HLV Carlo Ancelotti, Los Blancos đã trải qua chiến dịch 2021/2022 thành công rực rỡ. La Liga đặt ra giới hạn lương cho các CLB, dựa trên thu chi của họ trong mùa giải trước.

Với chiến lược hợp lý và thành công rực rỡ đạt được, tờ Goal ước tính Real sẽ có 634 triệu bảng để trả lương trong chiến dịch 2022/2023, tăng gấp đôi so với con số 300 triệu bảng trong mùa bóng vừa qua. Quỹ lương của Los Blancos cũng được giải phóng đáng kể, khoảng 75 triệu bảng, khi Marcelo, Gareth Bale và Isco ra đi vì hết hạn hợp đồng.

Theo tính toán của Goal, từ tổng thu nhập mùa vừa qua, cộng với việc bán những ngôi sao không còn hữu dụng, Real Madrid sẽ có khoảng 350 triệu bảng phục vụ cho kế hoạch mua sắm vào mùa hè 2022. Với khoản ngân sách này, HLV Ancelotti có thể thoải mái tính toán phương án nâng cấp và tăng độ dày lực lượng.

Rafael Nadal  và Iga Swiatek vô địch Roland Garros 2022

Rafael Nadal thắng dễ Casper Ruud ở chung kết Roland Garros nội dung đơn nam hôm 5-6, qua đó lần thứ 14 lên ngôi tại Grand Slam đất nện. Nadal làm chủ hoàn toàn trận đấu kể từ thời điểm anh bị dẫn 1-3 set hai. “Vua đất nện” thắng liên tiếp 11 game để khép lại trận đấu với tỷ số 6-3, 6-3, 6-0. Nadal lần thứ 14 vô địch Roland Garros, và giành Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp.

Trong khi đó, tay vợt 21 tuổi người Ba Lan Iga Swiatek đánh bại thần đồng người Mỹ Coco Gauff để lên ngôi vô địch Roland Garros 2022 nội dung đơn nữ. Cuộc chiến đơn nữ tại giải Roland Garros 2022 thuộc về những tay vợt sinh sau năm 2000. Iga Swiatek là chủ nhân của danh hiệu này năm 2020, trong khi Coco Gauff từng khiến thế giới bất ngờ khi lọt vào tứ kết Roland Garros 2021 ở tuổi 17.

Tay vợt người Mỹ thua kém mọi chỉ số ở trận này, kể cả sở trường giao bóng khi mắc tới 3 lỗi giao bóng kép. Trong khi đó, Iga Swiatek thể hiện sự xuất sắc và chủ động ở trên sân, gần như không có đối thủ có cơ hội để lên lưới trong những game đấu của mình. Kết quả cuối cùng là 6-1, 6-3 nghiêng về phía tay vợt sinh năm 2001.

Đây là lần thứ 2 Iga Swiatek giành được danh hiệu Roland Garros và cũng là lần thứ 2 cô giành được một danh hiệu Grand Slam.

HỒNG ĐÀO

;
;
.
.
.
.
.