Tìm về chốn cũ

.

Cách đây gần ba năm, Romelu Lukaku từ chối mọi cuộc điện thoại của HLV Ole Gunnar Solskjaer để không tới sân tập của Manchester United trước mùa giải mới. Lúc đó, tiền đạo Bỉ quyết định chuyển sang Inter Milan thi đấu dù hợp đồng vẫn chưa chốt xong. Nói như thế để thấy Lukaku không chỉ lầm lì, quyết đoán trên sân đấu mà bên ngoài đường pitch tiền đạo Bỉ cũng cho thấy luôn theo đuổi tới cùng mục tiêu của mình. Lukaku chọn cách ra đi vì không được HLV Solskjaer trọng dụng ở sân Old Trafford.

Romelu Lukaku và Paul Pogba khi còn cùng thi đấu cho Manchester United. Ảnh: Dailymail
Romelu Lukaku và Paul Pogba khi còn cùng thi đấu cho Manchester United. Ảnh: Dailymail

Ba năm sau, tiền đạo 29 tuổi lại nhất quyết rời Chelsea dù mới chơi một mùa cho HLV Thomas Tuchel. Lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, số bàn thắng ở giải Vô địch quốc gia của Lukaku sau một mùa chưa đạt 2 con số, chính xác là chỉ có 8 bàn ở Premier League mùa giải 2021-2022. Lukaku nhận ra Chelsea không còn hợp với anh nên cần nói lời chia tay, dù rằng anh gia nhập “The Blues” mùa hè vừa qua với giá chuyển nhượng kỷ lục 97 triệu euro.

Tiền đạo người Bỉ thấy mình không còn phù hợp với kiểu chơi bóng tốc độ ở Premier League. Cách tì đè, cầm bóng quay lưng lại khung thành đối phương để làm tường cho đồng đội của anh lại rất phù hợp ở Serie A. Anh nói rất ngắn gọn: “Tôi chọn nơi phù hợp nhất cho mình”. Hành động chấm dứt quan hệ với người đại diện Federico Pastorello vì chậm trễ trong việc liên lạc với Inter Milan càng thấy rõ Lukaku một khi đã quyết tâm thì cố làm bằng được. Người đại diện mới là luật sư Sebastien Ledure đã có mặt tại Ý để đàm phán với giám đốc Inter Milan là Beppe Marotta. Đội bóng áo sọc xanh đen đang lúc gặp khó khăn tài chính nên thương thảo kế hoạch mượn Lukaku 2 mùa kèm điều khoản mua đứt với giá 50 triệu euro. HLV Simone Inzaghi cũng muốn có Lukaku để chơi cặp cùng Lautaro Martinez trên hàng tấn công 2 người trong sơ đồ 4-4-2. Bộ đôi này từng giữ vai trò chủ lực khi Inter Milan đoạt Scudetto mùa giải 2020-2021.

Có thêm một ngôi sao Premier League chọn cách quay về với Serie A, đó là Paul Pogba vừa mới hết hạn hợp đồng với Manchester United. Tiền vệ người Pháp rất được CLB quê nhà PSG mời chào và tân vương Champions League, Real Madrid chìa bản hợp đồng lên tới 400 nghìn euro mỗi tuần nhưng anh đang nghĩ về cảnh tái ngộ Juventus. Pogba hiếm khi thể hiện sự toàn tâm toàn ý vào thi đấu trong màu áo “Quỷ đỏ” suốt 6 năm qua nên chuyện níu kéo ở Old Trafford là không thể. Nữ luật sư danh tiếng người Brazil, Rafaela Pimenta thay thế người đại diện lâu năm Raiola (vừa qua đời cách đây hơn một tháng) để đàm phán cho thân chủ của mình bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Juventus. Pogba đang nghỉ ngơi tại Miami (Mỹ) thừa nhận muốn trở lại Juventus, nơi anh từng có 4 scudetto và có mối quan hệ thân thiết với HLV Max Allegri, sẽ giúp anh chơi bóng thăng hoa hơn.

  TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.