Khuất Văn Khang phải kiểm tra doping

.

Với màn thể hiện tốt trong 74 phút ở trận đấu với U23 Hàn Quốc trước khi rời sân nhường chỗ cho Võ Đình Lâm, Khuất Văn Khang đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với thành tích này, tiền vệ của U23 Việt Nam sẽ tham dự họp báo sau trận cùng HLV Gong Oh-kyun. Tuy nhiên, anh đã lỡ trải nghiệm đầu tiên do phải đi kiểm tra doping.

Sau trận đấu, Khuất Văn Khang được đội ngũ chống doping thông báo về việc tiền vệ này phải kiểm tra doping và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm với chất cấm. Anh chịu sự giám sát từ phía ủy ban chống doping cho tới khi việc lấy mẫu được hoàn tất. Sau đó, Khuất Văn Khang mới trở về khách sạn. Việc kiểm tra doping hiện nay không còn xa lạ với các cầu thủ Việt Nam nói chung cũng như cầu thủ bóng đá nói riêng. Tại SEA Games 31 vừa qua, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng trải qua quy trình nói trên sau trận bán kết gặp U23 Malaysia.

HLV trưởng U23 Thái Lan đặt niềm tin vào U23 Malaysia

Ở lượt đấu cuối cùng bảng C, VCK U23 châu Á 2022, U23 Thái Lan sẽ đụng độ U23 Hàn Quốc. Nhận thấy đây là trận đấu khó khăn bởi U23 Hàn Quốc như “hòn đá tảng”, HLV trưởng U23 Thái Lan, ông Worawut đã đặt niềm tin vào U23 Malaysia. HLV Worawut nói: “Tôi tin Malaysia sẽ đánh bại được Việt Nam. Tôi biết rất rõ đội trẻ Malaysia này, ra sân là họ chiến đấu hết mình. Chúng tôi tin rằng, Malaysia chơi bóng đầy trách nhiệm và sòng phẳng tạo mọi cơ hội cho đội khác. Dù Malaysia đã hết cơ hội đi tiếp nhưng họ có suy nghĩ ai xứng đáng thì vào vòng trong. Tôi tin Malaysia dù đã bị loại nhưng họ vẫn còn đầy hào hứng trước trận cuối cùng”.

Xứ Wales trở lại VCK World Cup sau 64 năm

Sau khi giành chiến thắng trước Scotland, đội tuyển Ukraine tràn đầy tự tin bước vào trận play-off tranh tấm vé cuối cùng của châu Âu đến Qatar tham dự VCK World Cup 2022 với xứ Wales, diễn ra rạng sáng ngày 6-6. Dù có thế trận áp đảo khi kiểm soát bóng gần 70% và tung ra 22 cú sút hơn gấp đôi đối thủ, nhưng đội tuyển Ukraine không thể tìm kiếm được bàn thắng. Ngược lại, họ còn để thủng lưới ở phút 34. Với thắng lợi 1-0, Gareth Bale và các đồng đội đã có lần đầu tiên trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 64 năm chờ đợi, kể từ năm 1958.

T. NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.