Mbappe tiếp tục đứng đầu Top 100 cầu thủ giá trị nhất thế giới

.

Danh sách những cầu thủ giá trị nhất thế giới của CIES vẫn bao gồm Kylian Mbappe, Erling Haaland, nhưng vắng bóng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Trung tâm Nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES) vừa công bố danh sách 100 cầu thủ giá trị nhất thế giới. Đứng đầu vẫn là Kylian Mbappe, được định giá 206 triệu euro. Con số này đã tăng đáng kể khi tiền đạo người Pháp từ chối Real Madrid để gia hạn hợp đồng với PSG. Nếu Mbappe là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh thì anh vượt trội so với phần còn lại bởi người xếp thứ hai - Vuninius Junior - cách biệt tới 21 triệu euro (185 triệu). Tiền đạo người Brazil cũng tăng giá trị sau khi ghi bàn trong trận chung kết Champions League, giúp Real Madrid giành chức vô địch.

Ở vị trí thứ ba là tân binh của Man City, Erling Haaland, được định giá 153 triệu euro - cao hơn 78 triệu so với số tiền mà nhà vô địch Ngoại hạng Anh đã trả cho Dortmund để giải phóng hợp đồng. Ngôi sao của Barcelona, Pedri đứng thứ tư (135 triệu), trong khi Jude Bellingham (133,7 triệu) của Borussia Dortmund và Phil Foden (124 triệu) của Man City chiếm hai vị trí tiếp theo.

Frenkie de Jong của Barca xếp thứ bảy với 112 triệu euro vào thời điểm đang được MU theo đuổi. Đứng sau anh là Luis Diaz (110 triệu) của Liverpool, Ruben Dias (109,6 triệu) của Man City và Ferran Torres (109,5 triệu) của Barca. Tuy nhiên, cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều không lọt vào danh sách top 100, chủ yếu do vấn đề tuổi tác. Trong khi đó, Gianluigi Donnarumma của PSG đang là thủ môn giá trị nhất thế giới với 74 triệu euro, còn Darwin Nunez (70 triệu) đắt giá nhất bên ngoài 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Kevin de Bruyne 30 tuổi (thứ 76, 57 triệu euro) là cầu thủ lớn tuổi nhất trong top 100, trong khi Pablo Gavi 17 tuổi (thứ 73, 58 triệu) là cầu thủ trẻ nhất.

H.Đ

;
;
.
.
.
.
.