Thể thao

U23 Thái Lan - U23 Việt Nam (22 giờ ngày 2-6): Đối thủ nhỉnh hơn

07:10, 02/06/2022 (GMT+7)

U23 Thái Lan thua U23 Việt Nam ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 hồi cuối tháng trước. Giờ đây, hai đội sẽ gặp lại nhau ở lượt trận đầu tiên vòng bảng U23 châu Á diễn ra ở Uzbekistan. Hai giải đấu hoàn toàn khác nhau và đội hình hai đội cũng có nhiều sự thay đổi.

Đội tuyển U23 Thái Lan tập luyện chờ trận đấu với U23 Việt Nam. Ảnh: Bangkok Post
Đội tuyển U23 Thái Lan tập luyện chờ trận đấu với U23 Việt Nam. Ảnh: Bangkok Post

HLV trưởng hai đội được thay mới, HLV người Hàn Quốc Gong Oh Kyun dẫn dắt U23 Việt Nam và HLV người Thái Lan Worrawoot Srimaka dẫn dắt U23 Thái Lan. Nếu như tài cầm quân của ông Gong cũng như Srimaka chưa có cơ hội để đánh giá, thì lực lượng cầu thủ có sự khác biệt khá nhiều. Đội hình của U23 Việt Nam bị cho là kém chất lượng hơn so với SEA Games 31 vì mất đi 3 cầu thủ lớn tuổi. Trong khi đó, U23 Thái Lan có dàn cầu thủ nhập tịch được đánh giá rất chất lượng với 9 cầu thủ từ châu Âu trở về.

Điển hình như Nicholas Kengkhetkit Mikkelson là trụ cột ở đội Obi Odense ở giải Vô địch quốc gia Đan Mạch hay Thanawat Khangjitthaworn chơi rất hay trong màu áo U23 Leicester City ở Anh quốc. HLV Polking thậm chí còn “nhường” tiền vệ Ekanit Panya cho đồng nghiệp Srimaka. Cầu thủ nhỏ con này (cao 1m69) là trụ cột của đội tuyển Thái Lan ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, còn có đội trưởng giàu kinh nghiệm Kritsada Kaman và tài năng trẻ Suphanat Mueanta. Có trong tay lực lượng khá tốt, HLV Srimaka phát biểu rằng “Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (LĐBĐ) đã lựa chọn lực lượng tốt nhất có thể cho giải đấu U23 châu Á. Dù nhiều cầu thủ có dấu hiệu mệt mỏi sau SEA Games nhưng bù lại các cầu thủ nhập tịch lại có phong độ tốt hơn”.

Tinh thần các cầu thủ Thái Lan khá tốt, nhất là cầu thủ nhập tịch. Tiền đạo Patrick Gustafsson không thể quay về Thụy Điển thăm cha đau nặng vì ung thư não, nhưng anh cho biết sẽ thi đấu thật tốt để quên đi nỗi buồn này. Mikkelson cho biết, đồng đội ở Obi Odense là Jonathan kể nhiều về đội tuyển U23 tại SEA Games nên dễ dàng hòa nhập với đội. Hậu vệ cánh phải này hy vọng sẽ đem kinh nghiệm thi đấu ở giải VĐQG Đan Mạch góp phần đưa đội tuyển đạt mục tiêu đầu tiên là vượt qua vòng bảng.

U23 Thái Lan được đánh giá cao, đặc biệt là tiền đạo Suphanat Mueanta được Liên đoàn Bóng đá châu Á nhận định sẽ là một trong 8 cầu thủ đáng coi nhất ở giải đấu lần này. HLV Srimaka dự kiến sẽ chơi thứ bóng đá tấn công khi gặp lại đối thủ Việt Nam và tỏ ra rất tự tin dù có tới 6 cầu thủ chỉ mới tập trung cùng đội ngày hôm qua. Ông Srimaka bảo rằng chỉ cần 1-2 ngày tập chung với nhau là đủ để ăn ý. Ông không đề cập chuyện tái đấu là cuộc “trả nợ” đối thủ Việt Nam ở SEA Games 31 bởi tính chất hai giải đấu khác nhau.

Trong khi đó, U23 Việt Nam tỏ ra khá vui vẻ trong buổi tập trước ngày thi đấu cho thấy tinh thần khá thoải mái. Những cầu thủ của ông Gong cho biết là cơ bản tiếp thu được ý đồ chiến thuật mới so với vị tiền nhiệm Park. Ông Gong chủ trương chơi thứ bóng đá tấn công bị cho là yếu thế hơn so với đối thủ. U23 Thái Lan với phần lớn cầu thủ quen với cách chơi tấn công ở châu Âu và có thể hình trội hơn nên có lợi thế ở những tình huống bóng dài và bổng. Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, người đánh đầu ghi bàn duy nhất ở trận chung kết SEA Games 31, thừa nhận đấu với U23 Thái Lan rất khó khăn. Chính vì thế, một kết quả hòa cũng đáng để U23 Việt Nam hài lòng trong trận đầu tiên ở Uzbekistan.

TỊNH BẢO

.