Bắt đầu lễ rước đuốc Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á

.

ASEAN Para Games sẽ được tổ chức từ 30-7 đến 6/8 tại tỉnh Trung Java của Indonesia với 14 môn thể thao (907 nội dung) thi đấu tại nhiều địa điểm ở Surakarta, Grobogan, Sukoharjo, và Karanganyar.

(Nguồn: en.antaranews.com)
(Nguồn: en.antaranews.com)

Ngày 23-7, ngọn đuốc của Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) đã bắt đầu chuyến hành trình trên đường chạy tiếp sức kéo dài hai ngày sau khi được lấy từ Ngọn lửa vĩnh cửu Mrapen ở huyện Grobogan, tỉnh Trung Java.

Người đứng đầu bộ phận hỗ trợ thi đấu thuộc Ủy ban Paralympic Quốc gia Indonesia (INASPOC) Hendri Oka cho biết ngọn đuốc sẽ được chuyển qua các thành phố Semarang, Sukoharjo và Karanganyar trước khi đến điểm cuối ở thành phố Surakarta - nơi diễn ra sự kiện thể thao khu vực này.

Ngọn đuốc ASEAN Para Games đã được ông Oka thắp lên trước khi chuyển cho Thư ký tỉnh Trung Java Sumarno và Huyện trưởng Grobogan Sri Sumarni. Vận động viên bơi lội Solikhan - người từng giành huy chương vàng Đại hội thể thao Paralympic tỉnh Trung Java năm 2018, là người đầu tiên nhận nhiệm vụ trong hành trình rước đuốc.

Ông Oka nhấn mạnh rằng Ngọn lửa vĩnh cửu Mrapen là một di tích lịch sử quan trọng của Indonesia. Địa điểm này từng tổ chức rất nhiều sự kiện có ý nghĩa quốc gia. Quan chức này bày tỏ sự lạc quan rằng cuộc rước đuốc sẽ thúc đẩy các vận động viên khuyết tật vươn lên giành chiến thắng.

Trong khi đó, Thư ký tỉnh Trung Java Sumarno cho biết việc được lựa chọn làm nơi đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 11 là điều vinh dự đối với địa phương này, đồng thời nhấn mạnh rằng sự kiện thể thao này là phương tiện để thúc đẩy quyền của những người khuyết tật.

Ông Sumarno khẳng định: “ASEAN Para Games 11 sẽ tạo điều kiện đảm bảo quyền bình đẳng cho những người khuyết tật. Người khuyết tật không muốn người khác thương hại mình vì họ cũng khao khát có một cuộc sống tự lập nếu các tiện nghi mà họ cần được đáp ứng.”

ASEAN Para Games 11 sẽ được tổ chức từ ngày 30-7 đến ngày 6-8 tại tỉnh Trung Java của Indonesia, với 14 môn thể thao (907 nội dung) thi đấu tại nhiều địa điểm ở Surakarta, Grobogan, Sukoharjo, và Karanganyar.

Theo vietnamplus.vn

;
;
.
.
.
.
.