Yêu đời trước hết

.

Một bé trai Nhật Bản mới đây hỏi Lionel Messi sau một buổi tập của đội Paris Saint-Germain tại một sân bóng ở Tokyo rằng để trở thành cầu thủ bóng đá giỏi thì em cần học những gì. Câu hỏi bất ngờ từ một cậu bé ngưỡng mộ mình và xem mình là thần tượng để noi theo khiến danh thủ Argentina có phần bối rối nhưng anh kịp nhìn vào gương mặt ngây thơ kia với giọng chân tình: “Học tập, rèn luyện để tiến bộ từng ngày là điều ai cũng cần làm, cháu à. Nhưng theo chú, điều quan trọng nhất và trước hết ở tuổi của cháu là biết tận hưởng bản thân, phải yêu cuộc sống chính mình”.

Eden Hazard trên sân tập Valdebebas của Real Madrid ngày 17-7. Ảnh: realmadrid.com
Eden Hazard trên sân tập Valdebebas của Real Madrid ngày 17-7. Ảnh: realmadrid.com

Vui với cuộc sống và trân quý từng ngày đời, lời khuyên như một đúc kết sâu sắc về bí quyết để trưởng thành và tiến xa trong sự nghiệp của danh thủ 7 lần đoạt danh hiệu xuất sắc nhất thế giới. Có yêu chính bản thân, hào hứng với từng sớm mai thức dậy thì mới hăm hở bước vào các kế hoạch và nỗ lực làm mới hành trình tiến về phía trước, kiên trì trau dồi tay nghề, phẩm hạnh, hướng đến đích cao hơn. Trong sự nghiệp của mình, để có được tài năng và phẩm chất được nhiều người mến mộ, Messi từng trải qua không ít khó khăn, nghịch cảnh. Anh đã vượt qua chúng bằng lòng yêu đời, yêu sân cỏ hết mực và tình yêu đó chừng như không hề cạn dù bây giờ vừa bước sang tuổi 35. Trên sân Tokyo vừa rồi ở trận giao hữu gặp Kawasaki Frontale, khán giả lại thấy anh chơi bóng nhiệt thành, hiệu quả. Như lời khuyên dành cho cháu bé Nhật, Messi hẳn sẽ vào mùa bóng mới với tất cả niềm vui.

Một cầu thủ nổi danh khác cũng chờ đợi bước vào mùa bóng mới với tất cả lòng yêu đời, yêu nghề, thậm chí với nỗi háo hức của một cuộc hồi sinh. Anh là Eden Hazard, chân sút sắc sảo của Chelsea từng làm mưa làm gió ở giải Ngoại hạng Anh nhưng lại quá nhạt nhòa từ lúc khoác áo Real Madrid hơn ba năm trước. Miệt mài trong phòng tập nhằm giảm trọng lượng cơ thể, xông xáo trên mặt cỏ cùng huấn luyện viên thể lực, chàng trai Bỉ dành hết mùa hè cho việc trau dồi thể trạng, kỹ năng. Một thân hình săn chắc với dáng chạy nhanh nhạy đang dần trở lại với tiền đạo này. Trên tất cả, người ta nhận ra niềm vui vừa hiển hiện xinh tươi nơi gương mặt một Hazard bao năm rồi khắc khoải trong mặc cảm của kẻ đứng bên lề.

Mọi việc dường như chỉ mới bắt đầu với Hazard từ tháng ba vừa rồi khi bác sĩ Jose Palacios ở Bệnh viện Đại học Madrid phẫu thuật thành công để lấy hẳn miếng kim loại ra khỏi mắt cá chân phải của anh. Cái miếng y cụ ấy được lắp vào cơ thể giúp Hazard hồi phục sau chấn thương vào tháng 11-2019 vì va chạm với một hậu vệ của Paris Saint-Germain. Ít ai biết nó như một gánh nặng khiến anh thôi còn thanh thoát, cơ thể ngày càng nặng nề và sự tự tin cứ dần hao hụt. Mặc cảm của kẻ sa sút phong độ, nỗi buồn phải ngồi ghế dự bị khiến anh có lúc chán chường. Thật dễ hiểu khi biết rằng ở Real Madrid, nếu bạn không thể chơi tốt nhất thì bạn ít có cơ hội thi tài, dẫn đến bị lãng quên.

Gánh nặng tâm lý, nỗi ngờ vực chính mình, may mắn thay, đã rời khỏi đôi vai Hazard ngay lúc miếng kim loại kia được tháo bỏ khỏi cơ thể, trả đôi chân anh về với vẹn nguyên ngày đầu. Người Madrid lúc này dễ dàng đọc thấy niềm vui hiển hiện trên dáng vóc Hazard. Có người bảo không phải từ ba năm trước mà bây giờ mới chính thức bắt đầu hành trình của anh từ London đến Madrid để chinh phục sân cỏ Tây Ban Nha. Không còn cơ hội nào tốt hơn như mùa bóng này để Hazard chứng minh giá trị của bản hợp đồng trị giá 150 triệu Euro và tìm lại sự tin cậy của người Madrid.

Hazard sẽ bước vào trận Siêu cúp châu Âu với Eintracht Frankfurt sắp tới ở Helsinki với niềm vui của một cầu thủ trở lại trọn vẹn. Anh đang tận hưởng từng khoảnh khắc giàu xúc cảm của đời…

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.