Thể thao

Chủ tịch FAT giải thích lý do bỏ trống ghế HLV U23 Thái Lan

09:05, 26/08/2022 (GMT+7)

Theo tờ Thairath (Thái Lan), trước phản ứng của dư luận, ông Somyot Poompanmoung, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) giải thích về việc đội tuyển U23 bỏ trống vị trí HLV: “Việc chúng tôi chưa vội bổ nhiệm HLV mới cho đội tuyển U23 Thái Lan vì trong thời gian còn lại của năm 2022 đội không tham dự giải đấu nào.

Ngay cả trong lịch đấu FIFA Days gần cuối tháng 9 tới đây, chỉ có đội tuyển quốc gia thi đấu (giải King’s Cup), còn đội tuyển U23 thì lúc này chưa thật cần thiết. Hơn nữa, việc gọi cầu thủ không dễ do CLB không có nghĩa vụ nhả cầu thủ cho đội trẻ vì không có giải đấu chính thức.

Bên cạnh đó, việc gọi cầu thủ cho đội tuyển U23 lúc này có thể có nhiều cầu thủ không nằm trong sự lựa chọn của HLV mới, nên rất lãng phí cả thời gian và tiền bạc. Việc chưa có HLV mới, không đồng nghĩa các công việc ở đội tuyển U23 Thái Lan giậm chân tại chỗ”.

Hiện trên danh nghĩa đội tuyển U23 Thái Lan có HLV tạm quyền là ông Mano Polking, nhưng lại tập trung vào việc chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia thi đấu giải King’s Cup và kế hoạch cho giải Bóng đá nam vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) cuối năm. Ngoài bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2022, bóng đá Thái Lan đặt mục tiêu tìm kiếm suất dự Olympic 2024 và World Cup 2026.

THÀNH DANH

.