Thể thao

Khởi tranh lượt về V-League 2022: V-League mất vui nếu Sông Lam Nghệ An thua Hà Nội FC

08:50, 26/08/2022 (GMT+7)

Sau một tuần tạm nghỉ, chiều nay (26-8), lượt về V-League 2022  sẽ khởi động trở lại bằng hai trận đấu sớm giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) - Hà Nội FC và Hải Phòng- Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Đây là hai trận đấu hứa hẹn sẽ quyết liệt và kịch tính trước tính chất quan trọng ở hai đầu bảng xếp hạng.

Ở trận lượt đi, Sông Lam Nghệ An đã không phục khi để thua Hà Nội FC 1-2 trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: M.M
Ở trận lượt đi, Sông Lam Nghệ An đã không phục khi để thua Hà Nội FC 1-2 trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: M.M

Điều gì xảy ra nếu lượt đi (vòng 10), SLNA thắng đội bóng Thủ đô trên sân Hàng Đẫy? Bối cảnh đó, SLNA phong độ đang cực kỳ xuất sắc. Họ dẫn đầu bảng xếp hạng, đứng trên Hà Nội FC, chênh lệch 1 điểm. Thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng cũng không hề lép vế về CĐV, khi trên khán đài hôm đó sắc vàng còn lấn lướt. Ngay phút thứ 4, từ quả đá phạt của Phan Văn Đức bên cánh trái, Olaha tung người đánh đầu ghi bàn thắng trong sự sững sờ của khán giả Thủ đô. Thế trận rất bế tắc thì “2 phút thần thánh” xảy ra với Hà Nội FC.

Đầu tiên, tiền đạo Olaha bị thẻ đỏ trực tiếp trong một pha va chạm không thực sự nguy hiểm với Đậu Văn Toàn ở phút 48. Phút 50, Hà Nội FC được hưởng quả phạt đền khi trọng tài Mạnh Hải cho rằng hậu vệ Thái Bá Sang (SLNA) để bóng chạm tay. Bàn thắng san bằng 1-1 của Hà Nội FC ở thời điểm đó đã tạo ra bước ngoặt, góp phần giúp Hà Nội  giành chiến thắng chung cuộc 2-1, nhờ  bàn thắng của Thành Chung ở phút 76.

Sở dĩ chúng tôi diễn đạt kỹ trận đấu này bởi Ban tổ chức giải phải hết sức cân nhắc khi bố trí tổ trọng tài trong những trận đấu mang tính quyết định cả mùa giải. Bởi sau 90 phút trên, HLV Huy Hoàng cũng như cầu thủ SLNA hết sức bức xúc. Ông đã gửi đơn khiếu nại khi cho rằng trọng tài đã xử ép SLNA, cố tình giúp sức Hà Nội FC khi cả hai tình huống thẻ đỏ và phạt đền đều không chuẩn xác. Tuy nhiên, mọi phản ứng đều không thay đổi được kết quả trận đấu, Hà Nội FC đã đoạt ngôi đầu của SLNA từ đó.

Hiện, khoảng cách giữa Hà Nội FC và SLNA (xếp thứ 2) đã là 9 điểm. Nếu chiều nay đội bóng xứ Nghệ và Hải Phòng thắng, giới hạn cuộc đua ngôi vô địch chỉ còn bằng đúng 2 trận thắng (6 điểm). Ngược lại, nếu Hà Nội đánh bại đối thủ, họ sẽ kéo dài chuỗi chiến thắng liên tục lên con số 8, đồng nghĩa ngôi vô địch dường như đã trong tầm tay. Vậy nên, không nói ra nhưng cả làng bóng đá đang rất kỳ vọng thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng sẽ giành chiến thắng để V-League còn vui, còn lý do để xem.

Mong mỏi là thế nhưng quả thực lúc này Hà Nội FC quá mạnh. Văn Quyết cùng đồng đội đang hừng hực khí thế. Lực lượng đội bóng này lại quá dày, ngay cả đội hình hai cũng đủ sức gây khó khăn cho các đối thủ. Theo thống kê về thành tích đối đầu kể từ mùa giải 2009 đến nay, Hà Nội FC có thành tích vượt trội hoàn toàn so với SLNA. Cụ thể, trong 25 lần chạm trán, đội bóng Thủ đô có tới 11 chiến thắng, 10 trận hòa và chỉ 4 lần chịu thất bại.  Thật khó cho thầy trò HLV Huy Hoàng, nhưng có thể với nhiều lý do, giới chuyên môn nhận định chiều nay SLNA sẽ giành ít nhất 1 đến 3 điểm.

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng cũng đang “giăng lưới” TP.HCM. Thật bất ngờ khi vòng đấu trước, đội bóng đất Cảng đã thắng Hoàng Anh Gia Lai ngay tại phố núi Pleiku, khiến cho bầu Đức cùng đoàn quân kiêu hùng của ông buồn rười rượi. Chiến thắng đó đã giúp đội bóng đất Cảng lên vị trí thứ 3, nên chiều nay họ không dễ gì để “sổng” TP.HCM ngay tại sân của mình. HLV Hữu Thắng sau khi cầm quân 2 trận, đã có 1 chiến thắng quan trọng trước người anh em Sài Gòn ở vòng 13, đồng nghĩa giúp TP.HCM vọt lên vị trí 11, tạm thời  có hy vọng sẽ trụ hạng thành công.

Cùng lúc, HLV Hữu Thắng đã rút lui về vị trí Chủ tịch CLB, nhường ghế cho HLV Việt Hoàng. Ông Hoàng “bột” không còn xa lạ với Hải Phòng, thậm chí còn được coi như người bạn thân thương của bóng đá đất Cảng, là người thành công nhất trong số những HLV từng dẫn dắt bóng đá Hải Phòng. Đỉnh cao là V.League 2016, anh đã giúp đội bóng đất Cảng đua tranh vô địch ngang ngửa với CLB Hà Nội khi cùng 50 điểm và chỉ thua hiệu số, nên đành về nhì trong tức tưởi.

Chiều nay, chắc chắn người hâm mộ bóng đá nội sẽ hướng về sân Vinh và  Lạch Tray để đón chờ hai trận đấu rất quan trọng cho cả mùa giải.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban trọng tài thông qua danh sách trọng tài, giám sát được phân công làm nhiệm vụ tại vòng 14 V-League 2022 diễn ra từ ngày 26 đến 28-8. Trọng tài Ngô Duy Lân không có tên trong danh sách được phân công làm nhiệm vụ. Trước đó, trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 12 V-League 2022, trọng tài Ngô Duy Lân để xảy ra sai sót khi không cho Hoàng Anh Gia Lai hưởng quả phạt đền ở phút 33. Ban trọng tài VFF kỷ luật trọng tài Ngô Duy Lân bằng việc “treo còi”, không cho tham gia làm nhiệm vụ tại vòng 13. P.N

MỘC MIÊN

.