Thể thao

Kịch tính cuộc đua vô địch V-League

09:02, 08/08/2022 (GMT+7)

V-League 2022 trôi qua gần nửa chặng đường, cũng là lúc các đội bóng bắt đầu “bứt tốc” để cạnh tranh ngôi vô địch. Dù tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng, nhưng Hà Nội FC chưa tạo được khoảng cách an toàn với các đội bám đuổi.

Hà Nội FC dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2022 sau vòng đấu thứ 11. Ảnh: VPF
Hà Nội FC dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2022 sau vòng đấu thứ 11. Ảnh: VPF

Cuối tuần qua, 6 trận đấu trong khuôn khổ vòng 11 V-League diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trên các sân cỏ khắp cả nước. Trên sân Thống Nhất, Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC nhờ bàn thắng duy nhất của Công Phượng. Trong khi đó, trên sân Quy Nhơn, Hà Nội FC làm được điều tương tự trước Topenland Bình Định. Bàn thắng duy nhất của đội bóng Thủ đô được ghi do công của Tuấn Hải. Với 2 chiến thắng trên, Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai là 2 đội bóng tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng với lần lượt 23 và 19 điểm.

Ngoài lợi thế về điểm số, lối chơi ngày càng gắn kết, mang lại hiệu quả cao là cơ sở để người hâm mộ Thủ đô và phố núi bắt đầu nghĩ đến việc cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Với Hoàng Anh Gia Lai, dù khởi đầu mùa giải không thành công, nhưng HLV Kiatisuk và các học trò từng bước thể hiện đẳng cấp của mình. Mùa giải trước, đội chủ sân Pleiku gần như vô địch lượt đi, nhưng đáng tiếc giải đấu không đi đến đích cuối cùng. Mùa này, với bộ khung gồm nhiều tuyển thủ quốc gia như: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn…, chiến lược gia người Thái Lan tiếp tục xây dựng lối chơi tấn công hoa mỹ cho Hoàng Anh Gia Lai.

So với các đối thủ, Công Phượng và các đồng đội cho thấy sự ổn định khi V-League 2022 quay lại từ vòng đấu thứ 5. Chiến thắng trước Sài Gòn FC vừa qua là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của họ. Thành quả bước đầu đến sau khi Hoàng Anh Gia Lai thay đổi mục tiêu theo đuổi. Không còn những mùa giải “dành cả thanh xuân để trụ hạng”, giờ đây đội bóng của bầu Đức không ngần ngại đặt mục tiêu giành ngôi vô địch khi trái bóng bắt đầu lăn. Họ thi đấu với tinh thần quyết tâm và nỗ lực hết mình để cạnh tranh từng điểm số.

Dẫu vậy, Hà Nội FC là thử thách rất lớn với Hoàng Anh Gia Lai. Sau mùa giải để cúp vô địch rơi vào tay Viettel, Văn Quyết và các đồng đội trở lại mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. 3 điểm giành được trước Topenland Bình Định vừa qua đã nối dài chuỗi trận chiến thắng của đội bóng Thủ đô lên con số 5. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Chun Jae Ho, Hà Nội FC là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Không quá khi nói, Hà Nội FC là “đội tuyển quốc gia thu nhỏ”. Không cần những bản hợp đồng tiền tỷ, đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn thể hiện được phẩm chất “anh cả”. Đội hình có sự kế thừa cùng tính kết dính tập thể giúp họ hái quả ngọt. Vắng Quang Hải không còn là câu chuyện được nhắc đến, bởi trong đội hình đội bóng của bầu Hiển còn những ngôi sao biết lên tiếng mỗi khi đội bóng cần như: Văn Quyết, Tuấn Hải, Hùng Dũng…

Không hẹn mà gặp, vòng đấu thứ 12, Hà Nội FC tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây được xem là trận “chung kết” lượt đi. Nếu biết tận dụng tốt cơ hội, Hoàng Anh Gia Lai áp sát ngôi đầu của đối thủ. Ngược lại, nếu giành chiến thắng, Hà Nội FC tạo nên bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Ở mùa giải trước khi 2 đội gặp nhau ở lượt đi, bàn thắng duy nhất của Xuân Trường giúp Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Hà Nội FC. Lần này, người hâm mộ phố núi mong muốn điều đó được tái hiện để cuộc tranh đua thêm phần kịch tính và khó đoán định.

Nam Định đánh bại Thành phố Hồ Chí Minh ở trận “chung kết ngược”

Tối 7-8, ở trận đấu muộn trên sân Thiên Trường, Nam Định tiếp Thành phố Hồ Chí Minh. Đây được xem là trận “chung kết ngược” khi 2 đội ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Tận dụng tốt lợi thế sân nhà, Nam Định đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. Victor Mansaray và Ngọc Sơn Trần lần lượt tỏa sáng mang về niềm vui chiến thắng cho khán giả thành Nam. Với kết quả này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có 10 điểm, xếp thứ 11. Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ 12 với 1 điểm ít hơn.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Vinh, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An gặp nhiều khó khăn khi tiếp Đông Á Thanh Hóa. Suốt 90 phút bóng lăn, Phan Văn Đức và các đồng đội dù thi đấu rất nỗ lực vẫn không xuyên thủng hàng phòng ngự đối thủ và đành chấp nhận hòa không bàn thắng. Với kết quả này, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với Hoàng Anh Gia Lai khi mới có 17 điểm, xếp thứ 3. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa có 12 điểm, xếp thứ 9.

PHI NÔNG

.