Đà Nẵng cuối tuần

Paul Pogba và nỗi ám ảnh chấn thương ở Juventus

15:42, 06/08/2022 (GMT+7)

Juventus vừa phải trả cho Aaron Ramsey 2,5 triệu euro để chấm dứt hợp đồng sớm một năm. Tiền vệ xứ Wales tới Juventus mùa hè 2019 theo dạng tự do từ Arsenal để ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm và mức lương 7 triệu euro/năm. Vậy mà Ramsey chỉ chơi 69 trận đấu chính thức với tổng thời gian chưa tới 3.000 phút, ghi 6 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Ramsey “được” bầu chọn là cầu thủ thất vọng nhất của Juventus trong vòng 10 năm qua.

Paul Pogba lúc một mình trở lại Ý sau chấn thương ở Mỹ. Ảnh: Daily Sabah
Paul Pogba lúc một mình trở lại Ý sau chấn thương ở Mỹ. Ảnh: Daily Sabah

Người hâm mộ Juventus đổ lỗi cho đội ngũ y tế ở sân Allianz khi có thông tin phần lớn bác sĩ ở đây sẽ bị sa thải trước mùa giải mới 2022-2023. Ngoài Ramsey chấn thương triền miên thì nhiều cầu thủ không có thể lực sung mãn và chấn thương dai dẳng. Mới nhất là Federico Chiesa chưa chắc có thể thi đấu ngay từ đầu ở mùa giải khởi tranh vào ngày 15-8 tới.

Cựu cầu thủ Fiorentina dính chấn thương từ tháng 3 tới nay vẫn chưa thể hoàn toàn bình phục. Một cầu thủ vừa rời Allianz theo dạng tự do là Paulo Dybala cũng gặp nhiều khó khăn về chăm sóc y tế ở Juventus. Tiền đạo Argentina nghỉ tới 371 ngày vì chấn thương trong 7 năm thi đấu cho Juventus. Dybala là cầu thủ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương nhiều nhất Juventus trong gần một thập niên qua.

Paul Pogba quyết định rời Manchester United vì không được mời chào gia hạn hợp đồng với mức lương hậu hĩnh. Anh không chọn Real Madrid vì không có HLV đồng hương người Pháp Zinedine Zidane mà quay trở về Juventus sau 6 năm chia tay.

“Quỷ đỏ” có lý do để Pogba ra đi nhưng không hề tiết lộ. Về mặt nổi thì cầu thủ 29 tuổi đóng góp quá ít cho Manchester United trong 3 mùa giải qua. Về mặt y tế, tờ báo Gazzetta dello Sport (Ý) vừa cho biết, Manchester United không gia hạn hợp đồng với Pogba vì biết được thể lực của tuyển thủ Pháp không ổn, cụ thể là anh 29 tuổi nhưng có những nguy cơ chấn thương và triệu chứng đau của một người 39 tuổi. Đặc biệt, đầu gối của anh bắt đầu yếu từ đầu năm 2022.

Dấu hiệu suy yếu thể lực của Pogba bắt đầu từ mùa giải 2019-2020. Khi đó, tiền vệ người Pháp dính 4 chấn thương và đỉnh điểm là tháng 1-2020 phải phẫu thuật mắt cá chân. Những chấn thương thường xuyên của Pogba là cơ đùi, gân kheo, bắp chân, bong gân mắt cá chân và đầu gối. Trong 33 tháng qua, Pogba có 8 ca chấn thương khác nhau khiến anh phải nghỉ tổng cộng 72 trận và tổng cộng 431 ngày ngồi ngoài.

Paul Pogba hào hứng theo Juventus sang Mỹ du đấu trước mùa giải. Anh đành một mình lên máy bay về Ý trước trận giao hữu cuối cùng với Real Madrid vì chấn thương. Bác sĩ Juventus cho biết, Pogba dính chấn thương sụn chêm ở đầu gối phải nên trở về châu Âu để tư vấn bác sĩ chuyên khoa. Nếu phải phẫu thuật thì Pogba mất từ 30-35 ngày để hồi phục chấn thương.

Nếu chọn giải pháp khâu vết thương thì phải tịnh dưỡng 4-5 tháng nên sẽ phải vắng mặt ở World Cup 2022. Pogba bay về Lyon (Pháp) để gặp giáo sư Sonnery Cottet để được thăm khám kỹ lưỡng trước khi hội chẩn với đội ngũ bác sĩ Juventus và tuyển Pháp nhằm đưa ra quyết định chính xác nhất.

Hai “thương binh” nặng nhất là Ramsey và Dybala rời đội tưởng như nỗi ám ảnh chấn thương dai dẳng sẽ kết thúc ở sân Allianz. Niềm vui với Pogba khi trở lại Serie A chưa tày gang thì người hâm mộ Juventus lo lắng tuyển thủ Pháp sẽ là Ramsey thứ hai. Kế hoạch xây dựng chiến thuật của HLV Max Allegri cũng đổ bể ngay từ đầu.

Ông thầy 54 tuổi muốn bán sạch tiền vệ và chỉ giữ lại Locatelli để chơi giữa sân với Pogba cho mục tiêu giành lại Scudetto sau hai mùa thất bại. Giờ đây, ngôi sao 29 tuổi có nguy cơ nghỉ dài hạn như Ramsey khiến kế hoạch của HLV Allegri buộc phải thay đổi khi chỉ còn một tuần nữa là bước vào mùa giải mới.

TỊNH BẢO

.