Thể thao

Vòng 12 V-League: Cuộc đua vô địch không nhiều ứng viên

08:47, 15/08/2022 (GMT+7)

V-League 2022 sắp đi nửa chặng đường, không còn nghi ngờ gì nữa, đã có thể chỉ ra 3 ứng cử viên đủ tầm cạnh tranh ngôi vô địch là Hà Nội FC,  Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Các cầu thủ trẻ Đà Nẵng cần được xốc lại tinh thần sau hai thất bại liên tiếp.  Ảnh: M.M
Các cầu thủ trẻ Đà Nẵng cần được xốc lại tinh thần sau hai thất bại liên tiếp. Ảnh: M.M

V-League là cuộc đua vô cùng khốc liệt. Ở đó, chỉ những đội bóng đủ mạnh về tài chính, đủ sâu về lực lượng và bản lĩnh vững vàng mới mong chạm được chiếc cúp vô địch.

Cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC và HAGL thực sự dậy sóng. Lâu lắm rồi, người ta mới thấy khán giả Thủ đô xếp hàng rồng rắn để mong có được tấm vé vào sân. Và rồi, người hâm mộ không phải tiếc nuối khi chứng kiến một trận đấu đỉnh cao. Sau 12 vòng mùa giải này, đã xuất hiện rất nhiều bữa tiệc bóng đá về chuyên môn cũng như sự cuồng nhiệt của khán giả trên các khán đài. Rất nhiều siêu phẩm được ghi trong sự ngất ngây của người hâm mộ.

Giới chuyên môn nhận định, ai trong số hai đội bóng trên vô địch cũng xứng đáng. Mùa giải 2020, HAGL đã liên tục đứng đầu bảng xếp hạng. Khi bầu Đức cũng như người hâm mộ “Gỗ” những tưởng đã có thể ca khúc khải hoàn sau gần 20 năm không chạm được vào cúp vàng thì giải đã bị hoãn do dịch bệnh.

Do đó, việc họ thi đấu thăng hoa mùa này cũng là dễ hiểu. Trong tháng 7, HAGL đã đạt danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất. Trong khi đó, Hà Nội FC là đội bóng giành thành tích nhất ở V-League. Dù mất Quang Hải nhưng họ còn đó nhiều hảo thủ, nên việc đoàn quân bầu Hiển đăng quang mùa này cũng là hợp lý.

Nhưng chúng ta đừng quên có một biểu tượng truyền thống đang trỗi dậy mạnh mẽ - SLNA. Đội bóng xứ Nghệ đã giành chiến thắng trước Nam Định với siêu phẩm của Đình Tiến, để chen chân vào top 3 đội dẫn đầu. SLNA sở hữu đội hình toàn “cây nhà lá vườn”, sức mạnh bản sắc càng được nhân lên khi họ có lực lượng cổ động viên quá tuyệt vời. Đấy là thứ vũ khí mà Hà Nội FC và HAGL rất e dè.

Vòng 12 cũng chứng kiến việc hai đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tiếp tục thua, để chôn chân ở đáy bảng xếp hạng. Trước đó, lãnh đạo TP.HCM đã phải gặp gỡ CLB TP.HCM, CLB Sài Gòn để lắng nghe tâm tư nguyện vọng. Từ đó, tìm cách tháo gỡ bế tắc để đưa bóng đá TP.HCM trở lại vinh quang xưa. Ngày đó xem ra còn xa, bởi hai đội bóng của họ đã đánh mất bản năng chiến thắng quá lâu.

Trở lại sân Hòa Xuân, thật bất ngờ khi SHB Đà Nẵng đã để thua Viettel 0-2. Dự khán tại Hòa Xuân còn có cả HLV Gong Oh Kyun, một cơ hội không thể tốt hơn để các nhân tố trẻ của hai đội ghi điểm với ông thầy người Hàn Quốc. Nếu ở 45 phút đầu tiên, hai đội đều có màn trình diễn khá nhạt nhòa thì hiệp 2 mới thực sự là lúc nhịp độ được đẩy cao.

Nhưng mãi đến phút 88, pha lập công của Geovane Magno mới thực sự khai thông thế bế tắc của trận đấu. Đến lúc này, kịch tính của cặp trận này mới thực sự đẩy cao. Tình huống lao ra cản phá của thủ môn Thanh Bình phía Đà Nẵng đã vô tình khiến thủ thành gặp chấn thương rất nặng, phải rời sân đi cấp cứu. Viettel ngay sau đó đã nhân đôi cách biệt với pha lập công trên chấm penalty của Hoàng Đức. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu này.

Thua trận, HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn sẽ phải củng cố tâm lý cho các học trò trẻ. Họ chưa thể bừng tỉnh sau thất bại trước Hải Phòng ở vòng trước, nay lại tiếp tục nhận “gáo nước lạnh” từ Viettel cùng chấn thương chưa hẹn ngày trở lại của Thanh Bình. Làn sóng trẻ đang là điểm mạnh của đội chủ sân Hòa Xuân nhưng nên nhớ, các cầu thủ trẻ thường thi đấu dựa vào cảm xúc và sự thăng hoa. Thất bại chiều qua cũng khiến đội bóng sông Hàn đánh mất vị trí thứ 6 vào chính tay Viettel.

MỘC MIÊN

.